Vừa học vừa kiếm tiền với nghề Lập trình mobile

Thứ sáu, ngày 19/10/2012 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 13.10, Trường Cao đẳng nghề CNTT iSpace và Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM) tổ chức Hội thảo “Vừa học vừa kiếm tiền với nghề Lập trình mobile”.
Bình luận 0

Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi, đã thu hút nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh tham dự...

Thiếu hàng triệu nhân sự

Tham gia buổi hội thảo có ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, ông Hồng Xuân Viên - Trưởng ban Đào tạo - Công ty CP Micro Game (mạng xã hội Ola) và thầy Nguyễn Thanh Hoàng - Phó Hiệu trưởng chuyên môn Trường Cao đẳng nghề CNTT iSpace - đơn vị đang được Micro Game đặt hàng đào tạo 40 nhân sự lập trình mobile.

img
Các vị khách mời trong chương trình đang trao đổi về cơ hội phát triển của nghề lập trình mobile.

Mở đầu buổi tọa đàm, ông Trần Anh Tuấn đưa ra những con số đầy lo ngại: Theo phân tích của trung tâm, từ nay đến 2020, Việt Nam cần 1 triệu nhân lực CNTT nhưng chúng ta chỉ mới đáp ứng được khoảng hơn 250.000 người. Xu hướng sắp tới, nhu cầu nhân sự CNTT nhiều nhất là ở lĩnh vực lập trình phần mềm, quản trị phần mềm. Trong đó, lập trình cho thiết bị di động sẽ đặc biệt phát triển. Tuy nhiên, với khả năng đào tạo và chất lượng đào tạo hiện nay thì cung và cầu sẽ rất khó gặp nhau...

Ông Hồng Xuân Viên cho biết, hiện Micro Game có cả một đội ngũ chuyên viên chỉ phụ trách công tác đào tạo ứng viên với chi phí đào tạo hàng năm rất lớn nhưng số lượng ứng viên đạt yêu cầu rất ít. Chính vì thế, Micro Game đã quyết định đặt hàng iSpace đào tạo chuyên viên lập trình cho công ty và Micro Game sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình huấn luyện cũng như cung cấp các dự án thực tế của công ty để sinh viên thực tập.

Hào hứng, sôi động

Một nội dung khác trong chương trình cũng gây hứng thú đặc biệt với khán giả là sân chơi công nghệ mang tên "Thử tài của bạn" với các vòng thi là một sự mô phỏng tương đối về các phần thi của bài test đầu vào dành cho ứng viên đăng ký theo học khóa "Lập trình game trên di động" do iSpace đào tạo theo đơn đặt hàng của Micro Game.

Sau những trải nghiệm vô cùng thú vị đó, bạn Mạnh Quang Tuấn - người chơi xuất sắc nhất đã nhận được 1 coupon 30% học phí khóa học “Lập trình game trên di động” của chương trình. Cuối chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm 11 phần quà tặng gồm 5 USB, 4 coupon 25% học phí khóa học “Lập trình game trên di động” và 2 coupon 50% học phí khóa học này cho các khán giả tham dự.

Chị Tất Muối ở quận Bình Thạnh, một trong 2 khán giả may mắn nhất giành được coupon 50% học phí khóa học “Lập trình game trên di động” chia sẻ: "Tôi đến hội thảo này với mục đích chính là tìm hiểu thông tin để tư vấn thêm cho cháu mình. Không ngờ lại may mắn như thế. Với học bổng này, cháu tôi sẽ càng có thêm lý do chính đáng để theo đuổi ngành học mới mẻ nhưng nhiều tiềm năng như lập trình di động”.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH

Khóa học "Lập trình ứng dụng trên thiết bị di động"

Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp bậc trung cấp trở lên, ngành CNTT; Xét tuyển theo hình thức phỏng vấn trực tiếp, từ 15 - 30.10; Thời gian học 1 năm (2 học kỳ); Cam kết giới thiệu việc làm với lương khởi điểm 60- 80 triệu đồng/năm đầu tiên.

Các nghề khác đang xét tuyển: An ninh mạng; Quản trị mạng máy tính; Thiết kế đồ họa; Kế toán tài chính; Chuyên viên an ninh thông tin (CISS).

Điều kiện đăng ký nhập học: Bậc cao đẳng- tốt nghiệp THPT; Bậc trung cấp- hoàn thành chương trình lớp 12.

Đăng ký học chương trình “Cử nhân thực hành”, sinh viên được cam kết nhận bằng cao đẳng nghề và được giới thiệu việc làm sau 2,5 năm; lấy bằng đại học sau 4 năm.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: Hotline: 0938.205.966; TP.HCM: 08. 62 678 999 - 08. 6261 0303; Cần Thơ: 0710. 373 4372; Đà Nẵng: 0511. 3 699 699.

Website: www.ispace.edu.vn; Email: tuyensinh@ispace.edu.vn

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem