Vừa sinh con xong, sản phụ phải cắt u vú khổng lồ

Diệu Thu Thứ tư, ngày 30/08/2017 15:50 PM (GMT+7)
Sau khi các bác sĩ đánh giá có thể phẫu thuật được, bệnh nhân đã được cắt toàn bộ tuyến vú phải.
Bình luận 0

Ngày 30/8, Bệnh viện K cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Thị G. 26 tuổi, ở Hà Nội. Chị G. phát hiện có cục u tại vùng ngực phía bên phải khi đang mang thai tháng thứ 2.

Sau khi đi khám, các bác sỹ đã thăm khám và sinh thiết chẩn đoán bệnh nhân mắc bệnh U Phyllode tuyến vú giáp biên.

img

Người phụ nữ có khối u khủng ở vú.

Với kết quả sinh thiết chẩn đoán, các bác sỹ chuyên khoa ung thư và chuyên khoa sản cũng như biết những rủi ro có thể có khi gây mê, phẫu thuật và dùng thuốc hậu phẫu, bệnh nhân quyết định trì hoãn phẫu thuật đến sau sinh. Trong thời gian mang thai, u phát triển rất nhanh.

Sau khi sinh 2 ngày, bệnh nhân nhập viện và vào khoa Ngoại vú- Bệnh viện K để  điều trị.

Tại đây, các bác sỹ khoa Ngoại Vú đã khám sơ bộ và chỉ định làm các xét nghiệm đánh giá toàn trạng, chụp phim đánh giá tổn thương. Qua hình ảnh chụp phim cho thấy u lớn và chiếm toàn bộ tuyến vú phải của bệnh nhân.

Sau khi đánh giá có thể phẫu thuật, bệnh nhân được chuẩn bị phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú phải.

 Ngày 29/8/2017, các bác sỹ của khoa Ngoại B (Ngoại vú) bệnh viện K tại cơ sở Tân Triều đã phẫu thuật và loại bỏ khối u Phyllode tuyến vú khá to cho bệnh nhân.

img

Các bác sĩ trong ca phẫu thuật khối u khủng ở vú.

Sau nhiều giờ phẫu thuật, ê kíp đã phẫu thuật thành công và cắt khối u khổng lồ. Sau phẫu thuật chị G. được điều trị và khám bệnh tích cực.

Hiện, tình trạng bệnh nhân ổn định, đã có thể ra viện và phẫu thuật tạo hình tái tạo tuyến vú khi mong muốn.

Tiến sỹ, bác sỹ Lê Hồng Quang - Trưởng khoa Ngoại B, Bệnh viện K cho biết, u Phyllode tuyến vú là bệnh lý đặc biệt ở tuyến vú, có tính chất phát triển rất nhanh, dễ tái phát, dễ tăng độ ác tính.

U Phyllode có 3 độ: u Phyllode lành tính, u Phyllode giáp biên, u Phyllode ác tính. Với u Phyllode ác tính, phải phẫu thuật rất rộng rãi và nếu u quá to phải cắt hết tuyến vú kèm theo điều trị xạ trị.

Nỗi khổ của người phụ nữ mang bộ ngực khổng lồ

Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ) đang điều trị cho bệnh nhân Hà Thị Tuyên (sinh năm 1986, dân tộc Mường...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem