Vượt sóng biển cao 3m cứu 6 ngư dân sắp chìm trên biển Hoàng Sa

Đình Thiên Thứ ba, ngày 03/01/2017 06:57 AM (GMT+7)
Vào đêm 2.1, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (đóng tại TP.Đà Nẵng) cho hay, đơn vị này đã kịp thời cứu tính mạng 6 ngư dân khi một tàu cá Quảng Nam đang chìm dần trên vùng biển Hoàng Sa.
Bình luận 0

img

Tàu Sar 412 lai kéo thành công một tàu cá bị nạn trên biển Hoàng Sa (ảnh Đình Thiên)

Theo đó vào 22h45 phút ngày 2.1,  trung tâm 2 thông tin, chiều cùng ngày đơn vị này nhận được thông tin tàu QNa 95979 do ông Lê Văn Mai  (trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang đánh bắt ở khu vực phía Tây quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng) thì bị hư hỏng khiến nước tràn nhanh vào tàu.

Mặc dù thuyền trưởng và các đơn vị tìm kiếm cứu nạn đã phát thông báo nhưng không có tàu thuyền nào ở gần để ứng cứu thuyền viên tàu bị nạn.

Trên tàu có 6 thuyền viên đã tận sức để tát nước để tránh chìm tàu nhưng trong khu vực thời tiết rất xấu, biển động mạnh gây sóng cao 3m khiến tàu chìm dần xuống biển.

Trước tình trạng khẩn cấp, Trung tâm 2 đã điều động tàu Sar 412 nhanh chóng ra khơi cứu nạn.

Vào lúc 17h chiều ngày 2.1, tàu Sar 412 đã tiếp cận được tàu bị nạn và đưa 6 thuyền viên tàu cá sang tàu Sar 412 để chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, nhân viên tàu Sar 412 khắc phục tạm thời nước tràn vào tàu và tiến hành kéo vào bờ sửa chữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem