WB cho VN vay ở mức kỷ lục

Thứ bảy, ngày 26/06/2010 08:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt)-Ngày 24-6, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt 4 khoản tín dụng với tổng giá trị là 456,5 triệu USD, nâng tổng số vốn WB cho Việt Nam vay trong năm tài chính 2010 lên đến con số kỷ lục là 2,13 tỷ USD.
Bình luận 0

Các khoản tín dụng này được cung cấp bởi Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA), nhằm giảm nghèo thông qua việc cấp tín dụng không lãi và tài trợ không hoàn lại cho các chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm bất bình đẳng và cải thiện đời sống người dân.

Theo WB, Việt Nam là một nước đang tiến dần tới vị trí là nước có thu nhập trung bình, và cần lực lượng lao động có tay nghề và nền tảng kiến thức tốt để đưa đất nước đến vị thế tốt hơn khi phát triển kinh tế và hội nhập toàn cầu.

Trong đó với khoản vay 180 triệu USD dành cho dự án các trường Đại học kiểu mới sẽ tạo ra một hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam có tính sáng tạo, đáp ứng nhu cầu thị trường và có chất lượng cao là cần thiết cho sự tăng trưởng kinh tế và phát triển của Việt Nam.

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc Gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, cho rằng:

“Phát triển con người được ghi nhận là một trong ba lĩnh vực then chốt Việt Nam cần tập trung trong chiến lược 10 năm tới. Hệ thống giáo dục đại học hiện đại cần đóng góp trực tiếp vào trụ cột này thông qua nâng cao chất lượng giáo dục đại học để sinh viên tốt nghiệp sẽ có những kiến thức và kỹ năng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem