Xả thân cứu 2 người thoát chết

Thứ tư, ngày 04/12/2013 07:01 AM (GMT+7)
Vừa ra đến bờ biển, thấy chiếc thuyền cá chơi vơi rồi chìm dần, anh Phạm Văn Thời (32 tuổi, ở xã Xuân Yên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã gọi thêm 3 ngư dân ra cứu. Đưa được 2 người lên bờ thì chiếc thuyền của anh Thời bất ngờ lật và anh bị sóng biển nhấn chìm...
Bình luận 0
“Thuyền vào bờ rồi, sao chưa thấy bố hả mẹ?”

Đã 4 hôm nay, ngày cũng như đêm chị Hồ Thị Thảo không rời khỏi bờ biển Xuân Yên nửa bước, đôi mắt sưng tấy nhưng vẫn luôn hướng theo lực lượng tìm kiếm thi thể chồng mình. “Gần trưa 30.11, hai vợ chồng vừa đi làm đồng về, thấy trong nồi chẳng còn gì, anh Thời chạy ra biển xem có con cá con mắm gì không mua về cho bọn trẻ. Bốn mẹ con bà cháu soạn cơm rồi đậy đó chờ bố ra biển mua cá về, ai ngờ đến nay anh vẫn chưa về...”- chị Thảo kể lại trong nước mắt.

Nỗi mất mát quá lớn của mẹ, vợ và con anh Thời.
Nỗi mất mát quá lớn của mẹ, vợ và con anh Thời.

Ông Phạm Ngọc Minh -Công an viên xã Xuân Yên cho biết, mấy ngày qua, hàng trăm ngư dân địa phương đã đánh thuyền giăng lưới bủa vây trên vùng biển Xuân Yên nhưng vẫn chưa tìm thấy thi thể anh Thời. “Sáng 2.12, gia đình làm một bàn thờ ngay bên bờ biển cầu cho thể xác anh Thời sớm về đoàn tụ với tổ tiên. Lúc đó chúng tôi không cầm được nước mắt trước câu hỏi xé lòng của 2 cháu bé con anh Thời (một cháu 4 tuổi, một cháu 2 tuổi): Thuyền vào bờ cả rồi, sao bố chưa về hả mẹ?” - ông Minh nghẹn ngào.

Dũng cảm cứu 2 người thoát chết

Ông Phan Xuân Lịch - Chủ tịch xã Xuân Yên cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo địa phương đã đến hỏi thăm, động viên và hỗ trợ gia đình anh Thời 2 triệu đồng. Tới đây chúng tôi sẽ có đề xuất khen thưởng xứng đáng với hành động dũng cảm của anh Thời.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Văn Thọ - 1 trong 4 người cùng ra biển cứu nạn cho biết: “Lúc đó khoảng 11 giờ trưa 30.11, tôi đang chuẩn bị ăn cơm thì nghe Thời gọi thất thanh là có chiếc thuyền bị sóng đánh chìm cần cứu gấp, tôi vội bỏ cơm gọi thêm 2 người nữa ở cùng thôn là Trần Văn Hướng và Nguyễn Văn Hiền kéo chiếc thuyền 24CV của tôi ra biển cứu người.

Lúc đó chiếc thuyền bị nạn chỉ cách bờ khoảng 200m. Sau một lúc vật lộn với sóng dữ, Thời kéo được 2 anh Trần Văn Thường (35 tuổi) và Trần Văn Trường (19 tuổi) trên tàu bị nạn vào bờ. Tưởng trên thuyền còn người nên Thời tiếp tục quay ra tìm kiếm.

Tuy nhiên, khi ra đến nơi thì thuyền của chúng tôi bị dây cuốn vướng vào chân vịt, gặp lúc sóng to nên đã bị đánh lật. Tôi và anh Hướng, anh Hiền cố gắng bơi được vào bờ trong tình trạng kiệt sức vì sóng biển dữ dội và lạnh buốt, còn Thời kiệt sức nên đã bị sóng đánh ra xa và mất tích.

Nằm cấp cứu tại Bệnh viện huyện Nghi Xuân, anh Trần Văn Thường (ở thôn Yên Ngư) người được anh Thời cứu sống nói: “Hai anh em chúng tôi đau lòng lắm, chú ấy đã hy sinh thân mình để cứu chúng tôi, cả đời này chúng tôi nợ chú ấy”. Anh Thường cho biết thêm: Mặc dù mấy hôm nay biển động nhưng vì nhà không còn gì ăn, tôi rủ thằng cháu đánh thuyền ra biển. Do sóng to không đánh được cá nên hai chú cháu quay thuyền vào bờ. Khi cách bờ khoảng 200m, sóng to dữ dội, thuyền bị lật rồi kéo theo người chìm xuống biển...

Hữu Anh (Hữu Anh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem