Xác định được danh tính kẻ bắt trẻ làm con tin

Thứ năm, ngày 11/10/2012 10:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo nguồn tin của Dân Việt, kẻ bắt trẻ mầm non làm con tin tên là Cao Quốc Huy (SN 1984, quê Quảng Ngãi). Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ hung khí là 2 con dao.
Bình luận 0

Một thanh niên mang hung khí đã khống chế học sinh trường Mầm non 10A, Gò Cẩm Đệm, P10, Tân Bình, TP.HCM.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát có đến hàng trăm người đã đến bao vây trường và tìm cách giải cứu.

Trong lúc tất cả học sinh đang chơi đùa trên sân, một thanh niên khoảng 20 tuổi tay cầm dao lao vào khống chế hai cháu bé. Các giáo viên hoảng hốt vội vàng lùa tất cả các học sinh vào lớp khóa chặt cửa, thông tin trên Vnexpress cho biết.

Theo quan sát tại hiện trường, hàng trăm cảnh sát đã bao vây hiện trường, phong toả mọi ngả đường. Người dân đổ về đây ngày càng nhiều, trong đó có nhiều phụ huynh nét mặt lo lắng, hoảng loạn.

img

img

img
 Ảnh Vietnamnet

Khoảng 9h30, công an vào được bên trong, đưa một số học sinh ra ngoài. Đến 10h15, công an đã tiếp cận lớp học và khống chế được tên thanh niên, thông tin từ Vnexpress cho hay.

10h30, cảnh sát đã bắt được hung thủ và trùm đầu đưa ra ngoài.

Kẻ bắt cóc đã được đưa về trụ sở Công an quận Tân Bình.

Được biết, trường mầm non 10A có khoảng gần 300 học sinh với 2 lớp mầm (3 tuổi). Trường này nằm trên con đường khá thưa người qua lại của quận Tân Bình.

Những người chứng kiến sự việc kể lại, 8h sáng nay, nhiều phụ huynh đưa con đến trường đã thấy một đối tượng lạ mặt, khả nghi vòng đi vòng lại trước cổng trường, thông tin từ Dân Trí cho biết.

Người đàn ông này sau đó đã đột nhập vào trường, xông vào phòng cô hiệu trưởng rồi lao vào lớp mầm 1. Được biết, đối tượng đã làm cô hiệu trưởng bị thương ở tay, một cháu nhỏ bị thương ở miệng.

Đối tượng “đóng chốt” trong phòng học lớp mầm 1, diện tích khoảng 40m2. Toàn bộ cửa ra vào, cửa sổ phòng đã bị khóa chốt từ phía trong. Đối tượng vừa đưa ra yêu cầu cung cấp đồ ăn.

Bảo vệ của nhà trường khẳng định, đối tượng không vào trường bằng cổng chính mà leo tường rào, đột nhập vào khuôn viên trường.

img
Thủ phạm bị tóm. Hắn được áp giải về trụ sở công an, mặt trùm kín, dưới lần áo thun mỏng hằn lên khuôn áo giáp che ngực. Ảnh Vnexpress

Còn theo thông tin của PV Dân Việt, tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Cao Quốc Huy, sinh năm 1984 tại Quãng Ngãi, thường trú tại phường 11, quận Tân Bình. Tại hiện trường công an thu giữ một điện thoại di động và 2 con dao.

2 cháu bé bị khống chế là cháu Nguyễn Đắc Tài và Trần Quang Khôi (SN 2009). Hiện bé Trần Quang Khôi vẫn đang được các cô giáo chăm sóc, trấn an. Còn bé Nguyễn Đắc Tài đã được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 1 để chăm sóc vết thương.

Trong khi đó, Dân Trí dẫn lời bảo vệ của trường mầm non 10A cho hay, hung thủ chính là người đã lảng vảng trước cổng trường mấy ngày gần đây.

Việc giải cứu đã hoàn tất, để ổn định lại tinh thần cho các bé, nhà trường tiếp tục các hoạt động thường lệ. Sau bữa trưa, khoảng 12h, các bé được trao trả cho gia đình.

img
Hung thủ của vụ bắt cóc tại Trường Mầm non 10A (ảnh chụp tại trụ sở Công an phường 10, quận Tân Bình). Ảnh: PLTPHCM

>> Toàn cảnh giải cứu trẻ mầm non bị bắt làm con tin

Bạn đọc có thông tin, hình ảnh, video clip về vụ việc này xin gửi đến email baodanviet@gmail.com hoặc đường dây nóng 093.610.7777. Xin chân thành cảm ơn. 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem