Xác định nguyên nhân ban đầu vụ đứt cáp gây chết người ở Hà Nội

Vinh Hải Thứ năm, ngày 06/11/2014 15:21 PM (GMT+7)
Chiều nay (14h30 ), Bộ GTVT thông tin nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn làm 1 người chết tại khu vực thi công đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Bình luận 0
Vụ tai nạn xảy ra lúc hơn 9 giờ sáng nay tại khu vực thi công xây dựng Nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông. Đây là dự có Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty Công ty TNHH Giám sát xây dựng – Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh. Tại vị trí xảy ra tai nạn, nhà thầu phụ thi công là Xí nghiệp cầu 17 – CIENCO1 thực hiện.
img
Hiện trường vụ tai nạn.
Ảnh: Xuân Lực

Trong quá trình cẩu thép cây trên ga Thanh Xuân III, nhà thầu đã để xảy ra sự cố gây tai nạn cho người đi đường cạnh khu vực thi công. Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, trong quá trình cẩu, Nhà thầu đã để tuột rơi thanh thép gây tai nạn. Hậu quả đã làm anh Nguyễn Như Ngọc – học viên Học viện An ninh bị tử nạn và 2 người khác là vợ chồng bị thương.

 XEM THÊM: Cận cảnh hiện trường vụ đứt cáp làm chết người ở Hà Nội 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ GTVT đã có mặt tại hiện trường, thăm hỏi thân nhân người bị nạn, người bị thương.

Tiếp đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông. Bộ đã chỉ đạo Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu EPC, nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự trong thi công dự án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem