Xác định thêm 1 doanh nghiệp tặng xe tiền tỷ cho Tỉnh ủy Nghệ An

Cảnh Thắng Thứ năm, ngày 09/03/2017 17:41 PM (GMT+7)
Chiều 9.3, trao đổi với PV Dân Việt, ông Thái Thanh Quý - Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Nghệ An - cho biết đã có báo cáo chính thức về chiếc xe tiền tỷ của một doanh nghiệp tặng.
Bình luận 0

Theo đó, chiếc xe hiệu Toyota Land Cruiser VX mới 100% (trị giá khoảng 2,7 tỷ đồng) là của Công ty CPĐTXD Tuấn Lộc (có địa chỉ tại 362/14 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) trao tặng cho Tỉnh ủy Nghệ An.

Theo báo cáo số 560 - CV/VPTU ngày 8.3.2017 về việc báo cáo tiếp nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng đã được Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An nêu rõ nhiều vấn đề: Ngày 20.3.2014, đại hội đồng cổ đông Công ty CPĐTXD Tuấn Lộc (gọi tắt là Công ty Tuấn Lộc) có Quyết định số 217/QĐ-ĐHĐCĐ về việc tặng xe cho Tỉnh uỷ Nghệ An nhằm tạo điều kiện về phương tiện để phục vụ đi công tác, nhất là ở các huyện miền Tây của Nghệ An và đối ngoại với nước bạn Lào.

Ngày 26.3.2014, Tỉnh uỷ Nghệ An có công văn tiếp nhận xe phục vụ công tác, đồng thời uỷ quyền cho Văn phòng Tỉnh uỷ làm thủ tục tiếp nhận...

Ngày 18.5.2014, Tỉnh uỷ Nghệ An đã tiếp nhận chiếc xe nói trên của Công ty Tuấn Lộc. Chiếc xe này sau đó được đăng ký và mang biển số xanh 80A-01.788.

Theo ông Thái Thanh Quý, việc tặng xe ôtô cho Tỉnh uỷ Nghệ An là tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương Nghệ An của Công ty Tuấn Lộc. Theo đó, Tỉnh uỷ Nghệ An cũng đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Cũng liên quan đến xe ô tô được doanh nghiệp tặng, ngày hôm qua (8.3), Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng liên quan về nguồn gốc của chiếc xe trị giá 2,7 tỷ đồng là do Cienco4 tặng cho UBND tỉnh Nghệ An.

Như vậy, đến thời điểm này, hai chiếc xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX có BKS 80A - 167.68 và 80A-017.88 đã được xác định là của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) và Công ty Tuấn Lộc tặng cho UBND tỉnh Nghệ An và Tỉnh ủy Nghệ An.

img

Chiếc xe mà doanh nghiệp trao tặng cho tỉnh Nghệ An.

Trao đổi thêm với ông Quý về vấn đề có nên trả lại 2 chiếc xe trên cho doanh nghiệp hay không thì ông cho hay: Hiện tại lãnh đạo hai văn phòng sẽ tổng hợp báo cáo cấp trên, đang chờ lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An xử lý. Riêng về biển số 80A do tỉnh xin để đối ngoại thôi. Hiện chiếc xe trên Văn phòng Tỉnh ủy đang quản lý và chiếc xe được xử lý chung trong công việc hằng ngày của cơ quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem