Xác minh thông tin tàu xả thải xuống biển Vũng Áng

Hữu Anh Thứ tư, ngày 23/11/2016 13:16 PM (GMT+7)
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đưa ra văn bản, yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc một địa chỉ Facebook đưa tin tàu xả thải trên biển.
Bình luận 0

img

Văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc Facebook đưa tin tàu xả thải trên biển.

Ngày 23-11, trao đổi với PV NTNN/Dân Việt, ông Phạm Xuân Phú -  Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản số 6234/UBND-NC giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường và cơ quan liên quan nghiên cứu, kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin trên mạng xã hội về việc xả chất thải xuống biển Vũng Áng và xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có), báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30-11-2016.

Ông Phú cho biết thêm: "Trước đó vào hồi 17 giờ ngày 20.11.2016, trên mạng xã hội Facebook, tại trang cá nhân có tên Hùng Nguyễn đã đăng tải video kèm lời bình luận với nội dung: "Chiều 20.11.2016, tác giả đi trên biển theo dõi và phát hiện một chiếc tàu có ký hiệu (HN-1111), không biết thuộc công ty nào chở hàng trăm tấn chất thải và đang xả tại vùng biển Vũng Áng, cách đảo Sơn Dương khoảng 3,2 hải lý theo hướng Đông Nam".

Đoạn video trên sau khi đăng tải có hàng ngàn lượt đọc và chia sẻ gây hoang mang cho người xem. "Bước đầu theo xác minh, tìm hiểu của các cơ quan chức năng, không có chiếc tàu nào xả thải như Facebook này đã đưa" - Ông Phú nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem