Xây dựng cơ chế thu mua tạm trữ cá tra

Thứ năm, ngày 16/08/2012 09:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh có chỉ đạo nghiên cứu việc ban hành Nghị định quản lý hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu cá tra, basa; xây dựng cơ chế thu mua tạm trữ và điều tiết cung - cầu thị trường mặt hàng cá tra.
Bình luận 0

Bộ NNPTNT chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các bộ liên quan nghiên cứu việc ban hành Nghị định quản lý hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu cá tra, basa; xây dựng cơ chế thu mua tạm trữ và điều tiết cung - cầu thị trường mặt hàng cá tra. Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh hôm 14.8.

img
 

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ NNPTNT xem xét việc triển khai thực hiện gói hỗ trợ cho người nuôi và doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra; thuế thu nhập doanh nghiệp của các hộ nhận nuôi gia công, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định. Đối với việc áp dụng trần lãi suất cho vay và hạn mức cho vay đối với cá tra, Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại xem xét, giải quyết.

Về việc thành lập Hiệp hội Cá tra Việt Nam, Phó Thủ tướng giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ NNPTNT và các bộ liên quan xem xét, xử lý theo quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem