Xây dựng hệ thống dự báo nhân lực quốc gia

Thứ bảy, ngày 26/05/2012 07:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ngày 24.5 đã ký quyết định phê duyệt Đề án “Xây dựng hệ thống thông tin và dự báo nhu cầu nhân lực quốc gia”.
Bình luận 0

Mục tiêu của đề án là xây dựng hệ thống nhằm phục vụ công tác thông tin và dự báo nhu cầu nhân lực ở cấp quốc gia, các địa phương, theo ngành, lĩnh vực và theo từng trình độ; cung cấp thông tin đầu vào cho Chính phủ trong chỉ đạo điều hành, cho các bộ, ngành, doanh nghiệp và người dân trong việc chuẩn bị nguồn lực con người và định hướng đầu tư.

Đề án còn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực làm công tác thông tin và dự báo nhu cầu nhân lực.

Hệ thống thông tin và dự báo này được xây dựng từ 2012, hoàn thiện trong giai đoạn 2013- 2014, vận hành ổn định vào 2015... Trong đó, tổ chức xây dựng đơn vị hạt nhân ở T.Ư tại Bộ KHĐT, là trung tâm của cả hệ thống, chịu trách nhiệm thu thập, xây dựng hệ thống thông tin về nhu cầu nhân lực của cả nước, tiến hành dự báo nhu cầu nhân lực ở cấp quốc gia, các bộ, ngành, địa phương...

Dự kiến kinh phí để thực hiện đề án là 309 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem