Xây sân tennis tại trụ sở xã để thực hiện tiêu chí nông thôn mới?

Duy Hậu Thứ ba, ngày 05/09/2017 18:52 PM (GMT+7)
Theo Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông), việc xây sân tennis là nhằm mục đích thực hiện một tiêu chí nông thôn mới. “Sân tennis này xây theo hình thức xã hội hóa, để có sân chơi, anh em chúng tôi cũng phải vay tiền ngân hàng góp vào” - Chủ tịch xã Nhân Cơ nói.
Bình luận 0

Chiều 5.9, ông Lê Quang Trường - Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ - xác nhận hiện bên trong trụ sở UBND xã có một sân tennis.

Theo ông Trường, sân tennis này được xây dựng theo hình thức xã hội hóa, diện tích xây dựng khoảng 200m2, với số tiền hơn 550 triệu đồng, hoàn thành đưa vào sử dụng hơn 1 năm nay.

Ông Trường cho biết, ngoài số tiền các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp, bản thân ông và 2 cán bộ xã khác là ông Lâm Trí Hy - Bí thư Đảng ủy xã và ông Nguyễn Văn Thành - Phó chủ tịch xã - cũng vay tiền ngân hàng góp 150 triệu đồng.

img

Sân tennis phía sau trụ sở UBND xã Nhân Cơ.

“Anh em chúng tôi muốn chơi nên vay tiền góp vào xây dựng để chơi thôi chứ không có mục đích kinh doanh. Hằng tháng nếu ai vào câu lạc bộ thì góp 200 ngàn đồng để mua nước và bóng” - ông Trường nói.

Cũng theo ông Trường, việc xây dựng sân tennis này là nhằm thực hiện tiêu chí về văn hóa, thể thao của nông thôn mới. Ngoài sân tennis, toàn xã hiện có 4 sân bóng đá mini, 2 nhà đa năng và hầu hết các thôn đều có sân bóng chuyền.

Về ý kiến cho rằng hiện sân tennis này chỉ phục vụ cho cán bộ xã, ông Trường cho biết: “Người dân trong xã vẫn thường xuyên đến chơi. Chúng tôi đang luôn khuyến khích người dân vào chơi. Nếu ai chưa biết chơi, chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn. Do sân tennis này tách biệt với khu làm việc nên bất kỳ lúc nào người dân cũng có thể vào chơi mà không sợ gây ảnh hưởng đến hoạt động của UB”.

Chiều 5.9, phóng viên đã nhiều lần liên lạc với Chủ tịch UBND và Bí thư huyện Đắk R’Lấp để nắm quan điểm của lãnh đạo huyện về việc trên nhưng cả hai người đều không nghe máy. Trong khi đó, ông Lê Mai Toản - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Đắk R’Lấp - thì cho rằng mình không phải là người phát ngôn của huyện nên không thể trả lời báo chí. Tuy nhiên, theo ông Toản thì nên ủng hộ việc làm của xã Nhân Cơ vì đây là công trình xã hội hóa phục vụ cho dân.

img

Theo Chủ tịch xã Nhân Cơ, việc xây dựng sân tennis trong trụ sở UB cũng là nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trả lời phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Bốn - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - cho biết, hiện ông vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc xây dựng sân tennis của xã Nhân Cơ nên không thể nói đúng - sai và có phù hợp với quy hoạch nông thôn mới hay không.

“Tôi sẽ lập tức cho người kiểm tra thông tin này. Cần phải xem xét lại toàn bộ quá trình xây dựng, xác định xem việc xây dựng sân tennis trong trụ sở UB xã có nằm trong quy hoạch nông thôn mới hay không... thì mới có thể đánh giá chính xác được” - ông Bốn nói.

Ông Ngô Xuân Lộc - Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông - cho biết, chiều 5.9, UBND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Đắk R’Lấp có báo cáo cụ thể về việc xây sân tennis trong trụ sở UBND xã Nhân Cơ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem