Xe bị tai nạn đã hết hạn đăng kiểm không được lưu thông

Vinh Hải Thứ ba, ngày 04/11/2014 09:39 AM (GMT+7)
Ngày 3.11, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cho biết, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng làm 4 người chết và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có trách nhiệm liên quan tới vụ tai nạn. 
Bình luận 0

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong và thăm hỏi những người bị thương trong vụ tai nạn này.

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Trần Kì Hình – Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: “Xe bị tai nạn được sản xuất năm 1986. Đây là xe con nên không liên quan đến niên hạn sử dụng, vấn đề là xe này đã hết hạn kiểm định được hơn một năm nhưng vẫn lưu thông trên đường”. Cụ thể, theo dữ liệu kiểm định xe UAZ 49H – 7724 là xe được sản xuất năm 1986 tại Liên Xô, người đứng tên đăng ký là ông Tống Đình Sơn (xã Phú Hoài, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng). Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 49-01S (Lâm Đồng) đã kiểm định chiếc xe này lần cuối vào ngày 14.3.2013. Hạn kiểm định tiếp theo là vào ngày 14.9.2013, nghĩa là chiếc xe đã hết hạn kiểm định hơn một năm nhưng chủ xe hoặc người sử dụng thường xuyên không đưa xe đến cơ quan đăng kiểm thực hiện việc kiểm định.

Về trách nhiệm để xe hết hạn đăng kiểm vẫn hoạt động trên đường, ông Hình cho hay: “Các trung tâm đăng kiểm thực hiện việc kiểm định xe cơ giới xem có đủ khả năng lưu thông hay không. Còn có các cơ quan chức năng khác kiểm tra xe trên đường để kiểm tra xe còn đủ điều kiện tham gia giao thông hay không”. Hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 49-01S phối hợp các cơ quan chức năng địa phương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Ủy ban ATGT quốc gia cũng có công điện gửi Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tăng cường kiểm tra điều kiện kỹ thuật an toàn của các loại phương tiện cơ giới đang hoạt động trên địa bàn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật chủ phương tiện không đưa phương tiện đến đăng kiểm đúng chu kỳ. Đồng thời, nghiêm cấm sử dụng phương tiện đã quá niên hạn theo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội cho người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem