Xe chở Đại sứ Mỹ bị tấn công ở Bắc Kinh

Thứ tư, ngày 19/09/2012 16:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một chiếc xe hơi chở Đại sứ Mỹ Gary Locke đã bị hư hỏng nhẹ sau khi trở thành mục tiêu tấn công của một nhóm người biểu tình chống Nhật tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 18.9.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra hôm 18.9 trong bối cảnh quan hệ Bắc Kinh – Tokyo đang căng như dây đàn vì mâu thuẫn tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

img
Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Gary Locke

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, Đại sứ Gary Locke may mắn vẫn bình an vô sự sau vụ tấn công. Bên cạnh đó, Washington cũng đã bày tỏ quan ngại với Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Tuyên bố cho biết, khoảng 50 người biểu tình đã vây kín xe chở Đại sứ Mỹ khi ông đang cố tiến vào bên trong trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc.

“Các nhân viên an ninh Trung Quốc trước Đại sứ quán đã phản ứng và dẹp đoàn biểu tình, giúp xe của đại sứ tiến vào tòa nhà bằng một lối cửa khác”, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thêm.

Được biết, chiếc xe chở ông Gary Locke chỉ bị hư hỏng nhẹ. Washington không miêu tả chi tiết về vụ tấn công, cũng như động cơ của những người biểu tình là gì.

Vụ việc diễn ra chỉ một ngày trước khi Bộ trưởng Mỹ Leon Panetta có cuộc tiếp xúc cấp cao với Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem