Xe đưa đón học sinh gặp nạn ở Gia Lai có dấu hiệu “hết đát”?

Lê Kiến Thứ bảy, ngày 18/03/2017 19:17 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trưa 18.3 khiến 20 học sinh thương vong, thông tin từ Sở GTVT Gia Lai cho biết, chiếc xe đưa đón học sinh nói trên được sản xuất vào năm 2003 và hơn 3 tháng nữa mới hết hạn kiểm định.
Bình luận 0

Liên quan đến thông tin về việc chiếc xe có dấu hiệu “hết đát”, ông Nguyễn Hữu Quế - Giám đốc Sở GTVT Gia Lai cho biết, chiếc xe chở học sinh nói trên được sản xuất vào năm 2003, trọng tải 35 ghế và hạn kiểm định đến tháng 7.2017 mới hết.

img

Chiếc xe gặp nạn tính đến tháng 7.2017 mới hết hạn kiểm định.

Cũng liên quan đến chiếc xe đưa đón học sinh gặp nạn, bà Phạm Thị Diêu - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo cho biết, chiếc xe này là xe chạy dịch vụ (tư nhân làm chủ), chủ yếu đưa đón học sinh cấp 2-3 của xã Hra đến trường. Nhà trường không có hợp đồng thuê xe này chở học sinh mà việc đưa đón này là do phụ huynh học sinh ở địa phương liên hệ chở con em đi học. Xe này đã đưa đón học sinh đến trường gần 1 tháng nay, xe vẫn chạy bình thường, không xảy ra sự cố gì.

Chiều tối 18.3, bà Trần Thị Thu Hà - Chánh Văn phòng Sở GDĐT Gia Lai thông tin: Các em học sinh gặp nạn đã nhập viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị. Tối cùng ngày, bác sĩ thông báo trong số 4 em bị thương nặng có 2 em đã được đưa đi mổ, 2 em còn lại thì vẫn đang được theo dõi. Riêng các em bị thương nhẹ vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện với các vết thương xây xát ở tay, chân.

Về phía người bị nạn, bước đầu Sở GDĐT Gia Lai hỗ trợ gia đình có học sinh thiệt mạng mỗi gia đình 2 triệu đồng. Trường THPT Trần Hưng Đạo hỗ trợ mỗi học sinh thiệt mạng 2 triệu đồng. Những học sinh bị thương nặng được hỗ trợ 1 triệu đồng, những em bị thương nhẹ được hỗ trợ 500.000 đồng. Trong buổi chiều Ban An toàn giao thông tỉnh và Tỉnh ủy Gia Lai hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 6 triệu đồng, mỗi trường hợp bị thương là 3,5 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem