Xe khách tông nhà dân ở Khánh Hòa: 9 người thương tích nặng

Công Tâm Thứ năm, ngày 14/02/2019 18:12 PM (GMT+7)
Ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị bệnh viện cần tích cực điều trị cho các nạn nhân và lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ xe khách tông vào nhà dân, khiến hàng chục hành khách bị thương, chiều 14.2, ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện các sở, ngành đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm, động viên và tặng quà cho các nạn nhân bị thương.

img

img

Hiện trường vụ tai nạn làm 38 người bị thương.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, bệnh viện đã cho các trường hợp bị thương nhẹ xuất viện. Hiện tại, còn 9 trường hợp nặng đang tích cực điều trị tại bệnh viện. Những trường hợp xuất viện, nạn nhân được chủ xe bố trí phương tiện để tiếp tục hành trình.

Tại đây, ông Đào Công Thiên đã thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân, đồng thời trao tặng quà cho 9 nạn nhân mỗi người một triệu đồng. Ông Thiên đề nghị bệnh viện tích cực điều trị cho các nạn nhân còn lại và các ngành chức năng cần sớm điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Theo ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, nguyên nhân ban đầu là do xe tự gây tai nạn và hiện xe đã đưa về để phục vụ công tác điều tra.

Đại diện Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, ban đầu bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 35 nạn nhân và sau đó tiếp tục tiếp nhận thêm 3 nạn nhân, nâng tổng số lên 38 ca. Trong đó, có 4 ca phẫu thuật, 5 ca điều trị nội trú.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo nóng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, chú ý kiểm tra tình trạng chất kích thích thần kinh và nồng độ cồn trong cơ thể của lái xe. Đặc biệt, xác định nguyên nhân dẫn đến nổ lớp xe.

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trước khi xảy ra tai nạn xe khách có lúc đạt vận tốc 84km/h, trong khi tốc độ cho phép của đoạn đường là 80km/h.

img

Ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân.

Như đã thông tin, khoảng 6h ngày 14.2, xe khách giường nằm biển số 17B - 014.76 chạy hướng Bắc - Nam khi đến khu vực thôn Cát Lợi (xã Vĩnh Lương, Nha Trang, Khánh Hòa) bất ngờ lao vào nhà dân khiến 38 người bị thương.

Tại hiện trường, xe bị lật nghiêng, một bên bị nổ. Ngay sau khi nhận được thông tin, các cán bộ CSGT đã có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông và đưa người bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

Qua tìm hiểu, xe giường nằm 17B - 014.76 xuất phát từ Thái Bình, do tài xế Đào Ngọc Thắng (SN 1969, Thái Bình) điều khiển, chở khách chạy hướng Bắc - Nam, khi đến đoạn đường trên thì gặp nạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem