Xe Mercedes lao xuống sông Hồng: Công an nói về 'nạn nhân thứ 3'

DV (tổng hợp) Thứ hai, ngày 05/11/2018 22:25 PM (GMT+7)
“Các dấu vết trong xe ô tô cho thấy thời điểm xảy ra sự việc, trên xe chỉ có 2 người phụ nữ. Chúng tôi cũng đã liên hệ, làm việc với anh Trịnh Văn Th. (SN 1976, HKTT tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội), người liên quan đến Chứng minh nhân dân tìm thấy trên xe”, chỉ huy Đội Điều tra tổng hợp CAQ Long Biên, Hà Nội cho biết.
Bình luận 0

Trao đổi với báo ANTĐ tối nay (5.11), chỉ huy Đội Điều tra tổng hợp CAQ Long Biên, Hà Nội cho biết, quá trình khám nghiệm chiếc xe ô tô Mercedes bị rơi từ cầu Chương Dương xuống sông Hồng, cơ quan chức năng tìm thấy một Chứng minh nhân dân mang tên Trịnh Văn Th. (SN 1976, HKTT Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội). Điều này khiến dư luận nổi lên luồng thông tin nghi vấn còn người thứ ba gặp nạn. Tuy nhiên, trao đổi với báo ANTĐ, chỉ huy Đội Điều tra tổng hợp đã phủ nhận hoàn toàn thông tin này.

img

Lực lượng chức năng trục vớt chiếc ô tô gặp nạn

“Chính từ anh Trịnh Văn Th., CQĐT đã lần tìm được manh mối 2 phụ nữ gặp nạn trong xe ô tô”, chỉ huy Đội Điều tra tổng hợp cho biết.

Cụ thể, sau khi tìm, trục vớt được chiếc xe lên khỏi mặt nước, lực lượng chức năng đã tìm thấy chứng minh nhân dân mang tên Trịnh Văn Th. Sau nhiều nỗ lực liên lạc, CAQ Long Biên đã liên lạc, làm việc trực tiếp với anh Th. và được biết, anh Th. vốn được gia đình 1 trong 2 nạn nhân thuê làm lái xe riêng. Vì vậy, anh Th. thường xuyên để chứng minh nhân dân trên xe ô tô để tiện giao dịch.

Ngày 3.11, anh Th. được nghỉ do chủ xe nói tự lái đi có việc. Chính từ thông tin của anh Th., CQĐT đã xác định, liên lạc được với người nhà của 1 trong 2 nạn nhân.

“Quá trình khám nghiệm, căn cứ những dấu vết thu thập, CQĐT xác định thời điểm xảy ra sự việc, trên xe ô tô chỉ có 2 phụ nữ, và cả 2 đã tử vong”, đại diện CAQ Long Biên nhấn mạnh.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 19h40 ngày 3.11, chiếc ô tô 5 chỗ màu đen hiệu Mercedes di chuyển trên cầu Chương Dương hướng từ quận Long Biên về trung tâm Hà Nội.

Khi đến nhịp cầu số 19 cầu Chương Dương, chiếc xe mất lái, đâm văng lan can cầu và lao xuống sông Hồng.

Ngay sau khi nhận được tin về vụ tai nạn, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã giao Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cũng tới hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Lực lượng chức năng sau đó huy động hàng chục ca nô và các thuyền quần thảo liên tục khu vực cầu Chương Dương xuôi về hạ lưu sông Hồng. Các thợ lặn và các phương tiện kỹ thuật hiện đại đã được điều động để tìm kiếm phương tiện gặp nạn.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, tới khoảng 0h25, lực lượng chức năng xác định được vị trí chiếc ô tô Mercedes rơi, đưa được xe lên khỏi lòng sông và lai dắt vào gần bờ để trục vớt.

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính hai người tử vong. Theo đó, nạn nhân nữ, cũng là chủ xe ô tô Mercedes GLC300 biển số 30E-86836 được xác định là chị N. T. H. (SN 1989, trú đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội).

img

Đơn vị cứu hộ, cứu nạn đưa thi thể nạn nhân về trung tâm pháp y để khám nghiệm phục vụ công tác điều tra.

Nguồn tin này cũng cho biết, khi chiếc xe Mercedes GLC300 được trục vớt lên, lực lượng chức năng phát hiện cả hai người trong xe đã tử vong. Trong đó, chị H. ngồi hàng ghế phía sau, nạn nhân nữ giới khác là người cầm lái điều khiển xe. 

Công an xác nhận cô gái này tên B.K.C, sinh năm 1997, trú ở Hoàng Đạo Thành, Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội. Nạn nhân vừa tốt nghiệp đại học, đang làm kinh doanh cho một công ty bất động sản.

Khi được trục vớt lên, chiếc xe bị nát phần đầu, túi khí đã nổ. Một người tham gia cứu hộ phán đoán, rất có thể quá trình rơi xuống, do chiếc xe có phần đầu nặng nên đã rơi theo phương thẳng đứng và va vào trụ cầu hoặc cột bê tông dưới sông. Việc túi khí nổ có thể đã khiến các nạn nhân không thể di chuyển khi ở trong xe dưới sông.

Được biết, chiếc xe ô tô Mercedes GLC300 biển số 30E- 86836 của chị H. sản xuất năm 2017, có hạn kiểm định đến ngày 2.1.2020.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem