Xem xét đình chỉ hoạt động cơ sở nhốt học sinh vào tủ đồ

Hà My Thứ hai, ngày 19/08/2019 16:12 PM (GMT+7)
Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point tại quận Tây Hồ (Hà Nội), nơi xảy ra vụ việc cô giáo nhốt học sinh vào tủ, đang hoạt động chui, chưa đủ điều kiện tuyển sinh.
Bình luận 0

Mới đây, vụ việc cô giáo mầm non tại Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point cơ sở 24 Quảng Bá, Tây Hồ (Hà Nội), có hành vi nhốt trẻ vào tủ để "phạt" khiến dư luận xôn xao. 

Chia sẻ với Dân Việt ngày 19/8, ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Tây Hồ, Hà Nội, cho hay cách đây 2 tuần, phòng GDĐT quận Tây Hồ đã xem xét về việc Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point cơ sở 24 Quảng Bá chưa đảm bảo đủ cơ sở vật chất. Cơ sở này về giấy tờ nhà đất chưa đáp ứng được quy định, nên không đủ điều kiện cấp phép tuyển sinh. 

img

Trường mầm non Maple Bear Westlake Point.

Theo ông Vũ, hành vi kỷ luật của giáo viên đối với học sinh như vậy là không thể chấp nhận được. Ông Vũ cũng nhận định, đây là sự việc đáng tiếc, bản thân Phòng GDĐT Quận Tây Hồ vẫn luôn kiểm tra thường xuyên các cơ sở giáo dục và quán triệt với nhà trường về các hành vi phản giáo dục này. "Tôi sẽ tham mưu cho UBND quận thu hồi giấy phép thành lập cơ sở này", ông Vũ chia sẻ.

Trước đó, đại diện Trường Mầm non Canada Maple Bear đã thông báo và xin lỗi trên website nhà trường về hành vi của giáo viên kể trên. "Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo, rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây, vì thấy cháu nghịch, không nghe lời.

Chúng tôi lên án hành động này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, của các học sinh còn lại, của các vị phụ huynh, mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm suốt 10 năm qua của chúng tôi".

Được biết, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point có mức học phí tới 20 triệu đồng/tháng. Trường mầm non đầu tiên thuộc hệ thống này được mở tại tòa nhà Vincom 2, Hà Nội vào tháng 9/2009.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem