Xin 13 tỷ xây hàng rào ở nơi có nhiều hộ nghèo nhất Đà Nẵng

Đình Thiên Thứ tư, ngày 13/09/2017 18:56 PM (GMT+7)
UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã đề nghị UBND TP.Đà Nẵng cho chủ trương xây dựng tường rào, cổng ngõ Trung tâm VHTT của quận này với số tiền 13 tỷ đồng, lấy từ ngân sách thành phố.
Bình luận 0

Theo đó, ngày 13.9, trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và đại diện các Sở ban ngành, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã đề nghị Chủ tịch TP.Đà Nẵng đồng ý chủ trương cho đầu tư tường rào, cổng ngõ của Trung tâm VHTT quận tại phường Hòa Minh với tổng mức đầu tư 13 tỷ đồng. Với số tiền này, ông Hưng đề nghị UBND TP.Đà Nẵng hỗ trợ từ nguồn vốn của ngân sách thành phố để sớm đưa vào hoạt động.

Nói về lý do xây dựng tường rào với số tiền 13 tỷ đồng, ông Hưng cho rằng, Trung tâm VHTT quận Liên Chiểu đã thi công hoàn thành giai đoạn 1 và đang thực hiện giai đoạn 2 gồm các hạng mục san nền, giao thông, thoát nước, sân điền kinh, bể bơi, cây xanh…Khi công trình này đi vào hoạt động, để quản lý và bảo vệ tài sản trên, cần thiết phải đầu tư xây dựng tường rào cổng ngõ.

img

Ông Huỳnh Đức Thơ lên tiếng phản đối việc chi 13 tỷ xây tường rào. Ảnh: Đình Thiên

Liên quan đến đề nghị này, đại diện Sở KHĐT TP.Đà Nẵng cho rằng, xây dựng tường rào cổng ngõ để bảo vệ các hạng mục đầu tư là việc nên làm. Tuy nhiên, số tiền xây dựng công trình tường rào cổng ngõ 13 tỷ đồng là quá lớn. Sở KHĐT TP.Đà Nẵng đề nghị UBND TP.Đà Nẵng giao quận Liên Chiểu phối hợp với đơn vị tư vấn rà soát lại phương án thiết kế hàng rào cho phù hợp, chỉ nên đầu tư tường rào tại những vị trí cần thiết nhằm tiết kiệm chi phí.

Trước đề nghị trên của quận Liên Chiểu, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho rằng, xây một cái tường, cái cổng hết 13 tỷ đồng là quá lãng phí.

“Các anh xây tường gì mà hết 13 tỷ đồng. Có cần thiết phải bao quanh bằng bê tông, cốt thép, ốp gạch đá lòe loẹt hay không? Cho phép đầu tư nhưng phải tính toán lại. Nên tính đến phương án trồng cây xanh làm hàng rào, vừa đảm bảo mỹ quan, vừa thân thiện với môi trường và tiết kiệm được chi phí”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Cũng tại buổi làm việc này, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh (nơi xây dựng Trung tâm VHTT quận Liên Chiểu) cho biết, phường Hòa Minh có số hộ nghèo nhiều nhất cả TP.Đà Nẵng. 

"Cả phường Hòa Minh có 53.000 dân nhưng có gần 2.000 hộ nghèo. Số hộ nghèo của phường Hòa Minh đã nhiều hơn số hộ nghèo của cả quận Cẩm Lệ" - ông Lê Thế Nhân, Chủ tịch phường Hòa Minh cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem