Xử lý nghiêm vụ nam sinh lớp 8 ở An Giang bị đánh hội đồng

Huỳnh Xây Thứ bảy, ngày 13/04/2019 13:48 PM (GMT+7)
Đó là khẳng định của Trường THCS Mỹ Thới (TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) về việc một học sinh lớp 8 của trường này bị 3 bạn cùng trường đánh bị thương, phải nhập viện điều trị.
Bình luận 0

Hôm nay (13.4), thông tin từ Trường THCS Mỹ Thới cho biết, trong sáng nay, phía nhà trường đã có báo cáo chi tiết (lần 2) gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang và các cơ quan chức năng về việc em Nguyễn Hữu Thọ (lớp 8A1) bị nhóm bạn cùng trường đánh, phải đưa đến bệnh viện thăm khám, điều trị. 

img

Trường THCS Mỹ Thới - nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Huỳnh Xây)

Chiều nay (13.4), phía nhà trường sẽ họp để ra quyết định xử lý các học sinh, cán bộ, giáo viên có liên quan đến vụ việc trên. Theo đó, phía nhà trường kiên quyết xử lý các cá nhân vi phạm đúng quy định, không bao che.

Ngoài ra, nhà trường cũng triển khai lại các văn bản hướng dẫn, các kế hoạch phòng chống bạo lực học đường.

Theo xác minh của Trường THCS Mỹ Thới, khoảng 12h35 ngày 11.4, có 3 học sinh đã đánh em Thọ. Khi Thọ bỏ chạy về lớp, em tiếp tục bị 2-3 em khác chặn lại để đánh tiếp. Lúc này, có nhiều học sinh nhưng chỉ đứng xem.

Rất may, thời gian này có tiếng trống đánh vào lớp nên Thọ bị đánh ít. Đến tiết 4 của buổi chiều, giáo viên phát hiện môi em bị thương nên đã báo cho phụ huynh biết và đưa em về sau đó. 

Lãnh đạo Trường THCS Mỹ Thới cho rằng, mãi đến khi phụ huynh báo con họ nhập viện, nhà trường mới hay có việc đánh nhau. Sơ suất này là do vụ việc xảy ra quá nhanh (chỉ diễn ra trong 3 phút) trước giờ học đầu tiên của buổi chiều. Lúc này, giáo viên chủ nhiệm lớp và giáo viên trực vẫn chưa đến đủ, còn bảo vệ trường phải giữ cổng. 

Sau khi phát hiện vụ việc, nhà trường đã khẩn trương xác minh làm rõ, đồng thời đến nhà em Thọ để thăm hỏi bệnh tình và xin lỗi phụ huynh. 

Trao đổi với lãnh đạo trường, phía gia đình em Thọ yêu cầu phải xử lý nghiêm những học sinh đánh Thọ.

Liên quan đến vụ việc trên, em Thọ cho hay, ngày 10.4 vừa qua, em đi mượn sách tại thư viện, do chạy về lớp để kịp giờ học nên lỡ va chạm vào bạn nữ cùng khối.

Mặc dù ngay sau khi va chạm, Thọ đã xin lỗi nhưng bạn này không chấp nhận và hăm dọa: "Hôm sau gặp tại trường để nói chuyện". Đến 12h35 hôm sau, Thọ đi học và bị bạn vây đánh tới tấp.

Các học sinh tham gia đánh Thọ cũng khai với lãnh đạo trường là do Thọ va chạm với một bạn nữ nên xảy ra xích mích.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem