Xuất hiện bằng chứng bảo vệ cô giáo "canh gà Thọ Xương"

Chủ nhật, ngày 14/10/2012 16:33 PM (GMT+7)
Một bằng chứng gần đây cho thấy mâu thuẫn giữa hai bức ảnh chụp lại bài văn về món "canh gà" của học sinh. Cụm từ: “Hà Nội còn đặc sắc với những món ăn nổi tiếng như canh gà Thọ Xương” có nét gạch chân bằng bút đỏ và có nhận xét bên cạnh là “Sai”.
Bình luận 0

Ngày 10.10 vừa qua, một trang báo mạng đã có bài viết về việc phụ huynh “tá hỏa” khi thấy con gái mình bình luận rằng “Canh gà Thọ Xương là món ăn nổi tiếng của Hà Nội”. Khi được hỏi, học sinh vô tư trả lời rằng: “Cô giáo dạy thế!”.

Theo như trang báo này viết thì phụ huynh cho rằng: “Thực tế, nội dung con viết sai trong bài không được cô gạch chân, trong khi cô vẫn sửa các chữ viết tắt như "4" thành "bốn", "dc" thành "được" và cuối bài còn phê "Có ý thức làm bài...", và cho điểm 8 +”.

Đồng thời, trang này còn đăng tải một bức ảnh được chú thích là do phụ huynh cung cấp có dòng chữ “Hà Nội còn đặc sắc với những món ăn nổi tiếng như canh gà Thọ Xương” do học sinh viết không hề được cô gạch chân bằng bút đỏ để đánh dấu lỗi sai.

Học sinh tung bằng chứng bảo vệ cô giáo ‘canh gà Thọ Xương’

Bức ảnh được một trang báo mạng trước đó đăng tải

Sau khi bài viết được đăng tải, dư luận lập tức nghi ngờ kiến thức của cô Hà Thu Thủy (người trực tiếp dạy và chấm bài cho học sinh) cũng như phê phán nghiệp vụ sư phạm của cô. Nhiều ý kiến cho rằng cô giáo không sửa sai lỗi này cho học sinh cũng đồng nghĩa với việc cô thừa nhận rằng học sinh đã hiểu đúng và như vậy, chính cô cũng hiểu sai về câu ca dao trên.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, mới đây, trên trang Facebook “Tìm lại công bằng cho cô Hà Thủy và danh dự cho trường Lômônôxốp”, các admin của Hội đã đăng tải một bức ảnh chụp trang vở viết bài văn phân tích về “canh gà Thọ Xương” của chính bạn học sinh lớp 7A10. Nét chữ của học sinh, nét gạch chân những từ sai chính tả của cô giáo Thủy hoàn toàn giống như trong bức ảnh đã được đăng tải trên trang báo mạng.

Điều đáng nói ở đây là riêng cụm từ: “Hà Nội còn đặc sắc với những món ăn nổi tiếng như canh gà Thọ Xương” lại có nét gạch chân bằng bút đỏ và có nhận xét bên cạnh là “Sai”.

Học sinh tung bằng chứng bảo vệ cô giáo ‘canh gà Thọ Xương’

Dòng chữ "những món ăn nổi tiếng như canh gà Thọ Xương" được gạch chân và ghi "Sai"

Admin của Hội – đồng thời là một học sinh của lớp 10G, trường Lômônôxốp, xác nhận: “Tấm ảnh này và tấm ảnh được đăng báo là một!”.

Tiếp theo, trong bài phỏng vấn thầy Hiệu phó trường THPT Lômônôxốp của Báo Giáo dục Việt Nam, tấm ảnh do PV chụp lại bài văn về “món canh gà” cũng hoàn toàn giống như tấm ảnh được đăng trên Facebook “Tìm lại công bằng cho cô Hà Thủy và danh dự cho trường Lômônôxốp”, tức là cụm từ: “Hà Nội còn đặc sắc với những món ăn nổi tiếng như canh gà Thọ Xương” cũng có nét gạch chân và nhận xét bên cạnh là “Sai” bằng bút đỏ.

Xuất hiện bằng chứng bảo vệ cô giáo ‘canh gà’

Bức ảnh chụp được đăng trên bài phỏng vấn của báo GDVN cũng tương tự

Sự mâu thuẫn trên giữa hai bức ảnh đang thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả. Đặc biệt, những học sinh của trường THPT Lômônôxốp đang coi đây là “bằng chứng” để minh oan cho cô giáo Hà Thủy. 

Theo Tiin
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem