Xuất hiện bùn đen cạnh dự án lấn biển Quy Nhơn

Dũ Tuấn Chủ nhật, ngày 03/06/2018 09:14 AM (GMT+7)
Những ngày qua, bùn đen và rác sinh hoạt bị sóng đánh dạt vào bờ, kéo dài thành vệt ở bãi biển Quy Nhơn.
Bình luận 0

Dọc bãi biển Quy Nhơn (Bình Định) từ khu vực mũi Tấn đến tượng đài Chiến Thắng gần đây xuất hiện nước biển đục ngầu, màu đen kéo thành vệt dài liên tục tấp vào bờ.

Mỗi ngày, Công ty CP Môi trường đô thị TP.Quy Nhơn phải huy động 12 công nhân cùng các phương tiện chuyên dụng để thu dọn rác sinh hoạt dọc bãi biển Quy Nhơn.

img

Nước biển Quy Nhơn ở vị trí gần bờ trở nên đục ngầu.

Sáng 3.6, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Nên Danh, Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị TP.Quy Nhơn cho hay, trung bình mỗi ngày công nhân thu gom và mang đi xử lý khoảng hơn 1,5 tấn rác dọc bãi tắm.

“Đây chủ yếu là rác sinh hoạt của người dân ở đầm Thị Nại trôi ra biển rồi gặp sóng tấp vào bờ. Chúng tôi chỉ có nhiệm vụ thu gom rác, còn bùn cát đen ở dưới biển thì lâu nay không có thu hồi xử lý”, ông Danh cho hay.

img

Vệt đen kéo dài trên bãi biển Quy Nhơn gây mất cảm tình với du khách.

img

Theo lãnh đạo TP.Quy Nhơn, việc xuất hiện bùn liên quan đến dự án đổ đất lấn biển trước đây.

Trong khi đó, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho rằng, do bùn hữu cơ lắng đọng theo các sông đổ về khiến nước biển bị đục, bãi biển xuất hiện vệt đen kéo dài.

“Cái này một phần liên quan đến một dự án đổ đất lấn biển trước đây. Họ đổ đất nhưng nhiều năm rồi chưa triển khai xây dựng. Tỉnh đang cho kiểm tra và nhờ đơn vị tư vấn đánh giá lại, tính phương án nạo vét thành vòng cung để dòng chảy đưa bùn ra ngoài vì khu đất đã chặn dòng chảy không đưa bùn trong bờ ra được. Trước mắt, chúng tôi giao nhiệm xử lý rác cho công ty môi trường, còn bùn thì rất khó vì xuất hiện theo dòng chảy, cần giải pháp lâu dài”, ông Nam nói.

img

Xà bần, rác thải ứ đọng tại khu vực đổ đất lấn biển trước đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem