Xuất hiện thêm các ổ dịch tai xanh

Thứ hai, ngày 14/06/2010 16:41 PM (GMT+7)
(NTNN) - Đến nay, số tỉnh, thành phố có dịch bệnh lợn tai xanh vẫn dừng lại ở con số 16, tuy nhiên các ổ dịch nhỏ lẻ vẫn tiếp tục xuất hiện.
Bình luận 0
img
Dịch tai xanh đang tiếp tục gây thiệt hại cho người chăn nuôi. Nguồn Xaluan

Tại Hà Nội, theo Chi cục Thú y thành phố, tuần qua đã phát sinh thêm một số ổ dịch nhỏ lẻ tại 3 thôn thuộc các huyện Mê Linh và Gia Lâm với tổng số lợn ốm là 899 con (đã tiêu huỷ 649 con).

Tại Sơn La, trong 3 ngày từ 9 đến 11-6, DTX đã xảy ra tại xã Huy Bắc, huyện Phù Yên, với tổng số 66 con lợn mắc bệnh. Còn ở Cao Bằng, dịch phát ở 1 xã mới là Bình Long (huyện Hòa An) ngày 10-6, làm 12 con lợn mắc bệnh.

Đến thời điểm này, trên địa bàn Cao Bằng đã có 14 xã của 2 huyện xuất hiện dịch tai xanh, với tổng số hơn 870 con lợn mắc bệnh. Trước đó, từ ngày 7 đến 9-6, tại tỉnh Quảng Ninh phát sinh ổ dịch ở xã Nam Khê và Yên Thành (TX. Uông Bí), xã Tân Việt (Đông Triều). Đến nay, tỉnh Quảng Ninh có 53 xã thuộc 9 huyện, thị xã, thành phố có DTX trên lợn, với tổng số hơn 7.230 con mắc.

Một vấn đề rất đáng lo ngại hiện nay là sau DTX, nhiều hộ chăn nuôi do bị thiệt hại quá lớn nên đã chán nản, bỏ không chuồng trại và không quan tâm chú ý đến việc khôi phục chăn nuôi sau dịch bệnh, dù thời điểm này giá thịt lợn hơi bắt đầu tăng cao trở lại do nguồn cung khan hiếm. (khoảng 24.000 đồng/kg). Trong khi đó, giá lợn giống vẫn rẻ, trung bình khoảng 130.000 đồng/con lợn giống từ 5 - 7 kg, giảm gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem