Xúc động khoảnh khắc con ngậm vú giả đứng nhận huân chương thay cha

Minh Châu (BBC) Thứ sáu, ngày 03/01/2020 13:30 PM (GMT+7)
Con trai của một lính cứu hỏa hy sinh khi chiến đấu với đám cháy rừng ở Australia đã nhận huân chương thay bố mình trong đám tang. Khoảnh khắc này khiến nhiều người xúc động.
Bình luận 0

Tại lễ tang của bố tổ chức hôm 2/1 ở Sydney, Harvey Keaton, 19 tháng tuổi, mặc đồng phục của lính cứu hỏa, miệng vẫn còn ngậm núm vú giả khi đứng lặng nhận huân chương truy tặng thay người bố đã hy sinh.

Anh Geoffrey Keaton, bố của Harvey và một người đồng nghiệp hy sinh vào ngày 19/12 trên đường làm nhiệm vụ chữa cháy rừng. Chiếc xe của họ đâm vào một cái cây bỗng dưng đổ giữa đường.

img

Ủy viên cơ quan cứu hỏa quỳ xuống ghim huân chương cho cậu bé 19 tháng tuổi. Ảnh: NSW RFS

Huân chương dũng cảm được trao cho cậu bé 19 tháng tuổi bởi Ủy viên phòng cháy chữa cháy New South Wales Shane Fitzsimmons. Điều đặc biệt, Thủ tướng Úc Scott Morrison đã tham dự lễ tang. Thủ tướng cho biết, ông có mặt lễ tang để tưởng nhớ và cảm ơn về cuộc đời và sự phục vụ của Geoffrey Keaton.

img

img

Cậu bé Harvey và cha.

Trong một bức ảnh khác, cậu bé Harvey được mẹ bế, cả hai cùng nhìn vào quan tài. Điều khiến người ta xúc động chính là dòng chữ “Cha ơi, con yêu cha vô cùng!”.

Từ tháng 9 năm ngoái, cháy rừng tại Australia đã khiến hàng chục người chết, nhiều người mất tích. Diện tích cháy rừng hiện nay ngày càng lan rộng, chưa được kiểm soát. Đa số, những người tình nguyện tham gia chữa cháy rừng đều không được trả lương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem