Xung đột sắc tộc ở Darfur, 50 người thiệt mạng

Chủ nhật, ngày 20/06/2010 11:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa các bộ lạc Arập đối địch ở phía Nam thị trấn Zalingei thuộc khu vực Darfur, miền Tây Sudan.
Bình luận 0

Ông Ezzedine Eissa al-Mandil, thủ lĩnh bộ lạc Misseriya nói: "Các thành viên của bộ lạc Rezeigat đối địch đi trên 9 chiếc xe đã tấn công ba trong số các ngôi làng của chúng tôi vào ngày 19-6".

Những kẻ tấn công sử dụng ô tô của lực lượng Bảo vệ Biên giới, một tổ chức bán quân sự có sự tham gia của các thành viên bộ lạc Arập.

img
Những kẻ tấn công sử dụng ô tô của lực lượng Bảo vệ Biên giới.

Hiện chưa có thông tin xác nhận từ bộ lạc Rezeigat, song Thống đốc bang Tây Darfur tại khu vực Darfur, ông Jaafar Abdelhakim Ishaq Adam khẳng định hai bộ lạc trên đã xảy ra giao tranh hôm 18-6. Ông Jaafar không nói rõ con số thương vong.

Theo ông Mandil, hai bộ lạc Misseriya và Rezeigat đã khởi động các cuộc hòa đàm hôm 3-6 nhưng bộ lạc Rezeigat sau đó tẩy chay đàm phán vào ngày 15-6. Giao tranh tái diễn khiến ít nhất 20 ngưthiệt mạng và một số không xác định những người khác bị thương trong các cuộc xung đột giữa hai bộ lạc.

Hồi đầu tháng, giao tranh giữa hai bên cũng làm cướp đi sinh mạng của 41 người.

Theo CNN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem