Yên Bái bỏ quy định người về từ Hà Nội phải cách ly tại nhà

Thứ tư, ngày 18/03/2020 09:51 AM (GMT+7)
Với những trường hợp đi từ vùng dịch trong nước về Yên Bái mà không có tiền sử dịch tễ liên quan đến Covid-19 thì không nhất thiết phải cách ly tại nhà nhưng cần theo dõi sức khỏe.
Bình luận 0

img

Yên Bái trước đây yêu cầu hàng nghìn người từ Hà Nội trở về phải tự cách ly tại nhà. (Ảnh: Sở Y tế Yên Bái)

Cụ thể, chiều 17/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tiếp tục có công văn hỏa tốc chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương của tỉnh thực hiện quy định.

Theo đó, đối với những trường hợp đi từ vùng dịch trong nước, bao gồm cả thành phố Hà Nội về đến Yên Bái mà không có tiền sử dịch tễ liên quan đến người dương tính với Covid-19 thì không nhất thiết phải cách ly tại nhà, nhưng cần theo dõi sức khỏe; khi có các biểu hiện dịch tễ liên quan đến Covid-19 cần thông báo ngay cho cơ sở y tế địa phương nơi gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Cũng trong ngày 17/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 67 về Ứng phó chi tiết của “Tình huống 2” khi có trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái đề nghị mọi công dân, hộ gia đình, cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ nhà hàng thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Theo đó, từ ngày 17/3, tạm dừng tổ chức lễ cưới, hỏi, cúng giỗ, các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, liên hoan, gặp mặt; rút ngắn thời gian, hạn chế tối đa số người tham dự khi tổ chức tang lễ và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh, hạn chế hoặc tạm dừng tiếp nhận khách nước ngoài đến lưu trú; trong trường hợp có khách nước ngoài đến lưu trú phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, khai báo du lịch với chính quyền hoặc cơ quan y tế gần nhất...

Đến 19h00 ngày 17/3, tại tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm bệnh nào. 20 ca nghi ngờ nhiễm bệnh được cách ly điều trị kịp thời, kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính với Covid-19, đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Hiện nay, toàn tỉnh đang có 20 trường hợp cách ly tập trung; 29 người thực hiện cách ly tại nhà; 278 người tiếp xúc liên quan đang được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước đó, ngày 12/3, tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện khai báo và thực hiện theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà đối với toàn bộ công dân từ Hà Nội trở về địa phương chưa qua 14 ngày tính từ ngày 6/3.

Theo Sở Y tế tỉnh Yên Bái, tính đến 18h ngày 16/3, đã có 3.718 người từ Hà Nội về Yên Bái, đang thực hiện nghiêm túc việc tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà theo quy định.

Trần Thanh (Dân Trí)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem