Yêu cầu kiểm tra các công trình thủy điện sau vụ sập hầm

Mai Hương Thứ năm, ngày 25/12/2014 16:36 PM (GMT+7)
Ngày 25.12, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có công văn gửi Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố về việc kiểm tra, rà soát các công trình thủy điện vừa và nhỏ đang xây dựng.
Bình luận 0

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng, sự cố sập hầm dẫn nước công trình thủy điện Đạ Dâng (Lạc Dương, Lâm Đồng) ngày 16.12 cho thấy việc quản lý chất lượng và đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công tại các dự án thủy điện vừa và nhỏ còn nhiều tồn tại. Điều đó dẫn đến nguy cơ mất an toàn công trình và đe dọa tính mạng con người.

img

 

Hầm thủy điện Đạ Dâng - nơi xảy ra sự cố làm 12 công nhân mắc kẹt ngày 16.12

Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Công Thương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan quản lý chuyên môn kiểm tra, rà soát các hoạt động đầu tư xây dựng, công tác quản lý chất lượng và an toàn trong xây dựng công trình thủy điện vừa và nhỏ. Kiểm tra, rà soát từ khâu khảo sát, thiết kế đến thi công xây dựng, nghiệm thu công trình.

Việc kiểm tra cần đặc biệt lưu ý tại các công trình đang xây dựng đường hầm, địa chất phức tạp và thời gian thi công kéo dài, để tránh lặp lại sự cố như đã xảy ra tại Thủy điện Đa Dâng.

Những trường hợp sai phạm phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem