Toàn cảnh tuyến đường bao biển có hầm xuyên núi lớn nhất miền Bắc

Nguyễn Quý - Ngọc Hải Thứ hai, ngày 28/03/2022 11:05 AM (GMT+7)
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả kết nối 2 đô thị trung tâm của tỉnh Quảng Ninh có tổng chiều dài 18,7km, thiết kế 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Sau khi hoàn thành đây là cung đường có cảnh quan ấn tượng bậc nhất miền Bắc.
Bình luận 0

Toàn cảnh tuyến đường bao biển có hầm xuyên núi lớn nhất miền Bắc

Tuyến đường bao biển xuyên vịnh Hạ Long

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 1.

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả khởi công vào tháng 8/2019 với thiết kế 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60km/h, chiều dài 18,7km, tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng.

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 2.

Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt điều chỉnh toàn bộ tuyến từ 4 lên 6 làn xe; hoàn chỉnh các hạng mục hầm qua núi, cầu, cống qua đường, thoát nước ngang đường. Tổng mức đầu tư điều chỉnh dự án là 2.290 tỷ đồng.

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 3.

Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đã được thông xe kỹ thuật giai đoạn 1, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, phong phú

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 4.

Trên tuyến còn có hàng loạt điểm đến du lịch như các di tích quanh núi Bài Thơ (Hạ Long), các bãi tắm, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quang Hanh, kết nối tới khu du lịch tâm linh Đền Cửa Ông,…

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 5.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Đinh Văn Doãn, Phó giám đốc BQL các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến nay giai đoạn 1 cơ bản đã hoàn thành, các đơn vị thi công đang hoàn thành nốt các hạng mục cuối để có thể thông xe vào cuối tháng 4/2022.

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 6.

"Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả không chỉ giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách nội vùng mà còn giúp tăng khả năng khai thác các tiềm năng về thương mại, dịch vụ, du lịch cho 2 thành phố nói riền và cho tỉnh Quảng Ninh nói chung", ông Doãn cho hay.

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 7.

Được biết, giai đoạn 2 sẽ được bàn giao cho hai thành phố Hạ Long và Quảng Ninh để tiếp tục thi công.

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 8.

Điểm nhấn của tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là đoạn hầm xuyên núi (khu vực vịnh Bái Tử Long). Đoạn hầm này có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe và được triển khai từ tháng 3/2021.

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 9.

Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 247,5 tỷ đồng

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 10.

Theo đơn vị thi công đường hầm đây hiện tại là đường hầm xuyên núi lớn nhất miền Bắc.

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 11.

Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho việc xẻ núi làm đường được đánh giá sẽ làm giảm thiểu tác động tới môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Bên trong đường hầm được phân làn cho phương tiện qua lại do ống hầm còn lại đang được hoàn thiện một số phần việc

Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối  - Ảnh 12.

Tuyến đường hình thành giúp tạo điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch góp phần giảm tải cho QL18, hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển, hình thành nhiều cảng bến và khai thác các tiềm năng về bất động sản trong khu vực

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem