Tổng thống Obama đi thị sát “vùng tâm bão”

Chủ nhật, ngày 01/05/2011 11:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 29.4, Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân đã đến thăm bang Alabama, nơi bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận bão ngày 26 và 27.4.
Bình luận 0

Tính đến nay đã có 340 người bị thiệt mạng trong trận bão mạnh tấn công miền nam nước Mỹ ngày 26 và 27.4 vừa qua. Binh lính và các đội cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm các thi thể và người còn sống sót nên con số thương vong có thể còn tăng lên.

img

Tổng thống Obama và phu nhân đã đến thăm thành phố Tuscaloosa, bang Alabama. Thành phố có hơn 90.000 dân, ít nhất 37 người đã bị thiệt mạng trong trận bão vừa qua. Ông Obama tỏ ra xúc động khi đi tham quan thấy cây cối đổ ngổn ngang, nhiều ngôi nhà bị hư hỏng. Ông nói: “Chưa bao giờ tôi thấy sự tàn phá như thế”.

img

Ông đã nói chuyện rất lâu với ông Robert Bentley - Thống đốc bang Alabama và ông Walt Maddox – Thị trưởng thành phố Tuscaloosa. Ông Obama cũng đi thăm người dân và nói chuyện với các quan chức khác địa phương. Tổng thống vẫn duy trì tình trạng báo động thiên tai ở bang Alabama. Đã có hơn 200 người trong bang này bị thương do trận bão.

Tổng thống Obama hứa rằng: “Tôi cam kết với người dân ở đây rằng chính phủ sẽ làm mọi việc có thể giúp đỡ tái thiết lại cuộc sống. Chúng tôi chắc chắn rằng các bạn sẽ không bị lãng quên”.

img

Cùng với bang Alabama, tình trạng báo động thiên tai cũng đã được ban bố ở các bang Arkansas, Georgia, Kentucky, Mississippi, Missouri, Oklahoma, Tennessee và Virginia. Thống đốc các bang này đã nhờ lực lượng An ninh Quốc gia thực hiện các chiến dịch cứu hộ và dọn dẹp sau thiên tai.

Theo Sina, BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem