Tổng thống Uganda ra album nhạc rap

Chủ nhật, ngày 27/02/2011 18:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Uganda Yoweri Museveni cho biết, ông sẽ phát hành một album nhạc rap, sau khi một bài rap do chính ông thể hiện đã tạo nên cơn sốt âm nhạc trên các đài phát thanh và hộp đêm khắp cả nước.
Bình luận 0

“Tôi rất vui vì giới trẻ cũng thích bản rap của tôi. Điều đó chứng tỏ, thanh niên cũng rất hứng thú, thậm chí thèm khát dòng âm nhạc truyền thống, có từ đời tổ tiên”, nhà lãnh đạo 67 tuổi nói.

img
Tổng thống Uganda, Yoweri Museveni

“Vì thế, sau cuộc bầu cử, tôi sẽ làm một album thật hoành tráng về dòng nhạc này”.

Được biết, trong chiến dịch tranh cử, ông Yoweri, biệt danh “M7”, đã biểu diễn hai bài hát thiếu nhi quen thuộc ở vùng Tây Uganda – nơi nuôi dưỡng tuổi thơ của ông. Đó là các bài: 'Naatema akati' (Em chặt một que củi) và 'Mp'enkoni' (Đưa cho em que củi).

Sau đó, các nhà sản xuất đĩa nhạc đã kết hợp tiếng hát của Tổng thống với nhịp điệu và âm hưởng của hip-hop.

“Các bạn thanh niên đã dạy tôi về cái mà họ gọi là ‘nhạc rap’. Thế nhưng, tôi không muốn chạy theo họ. Tôi thậm chí còn có thể chỉ cho họ thấy chất rap của riêng mình”, Tổng thống Uganda tự tin nói.

Bản rap của ông Yoweri mang tên “You want another rap?” (Có muốn rap nữa không?). Ngay từ khi ra mắt, nó đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, trong đó rất nhiều “fan” là thanh niên.

Tổng thống Yower Musveni của Uganda không phải là nhà lãnh đạo duy nhất trên thế giới có năng khiếu âm nhạc. Hồi năm ngoái, Thủ tướng Nga Putin cũng gây bất ngờ khi khoe chất giọng truyền cảm với bài “Blueberry Hill” trong một sự kiện gây quỹ từ thiện.

Nếu ông Putin chơi được piano, thì cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton lại là một tay chơi saxophone có hạng. Trong khi đó, hồi còn là sinh viên trường Oxford, nguyên thủ một thời nước Anh Tony Blair từng chơi guitar trong một ban nhạc.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem