Trò chuyện với Hoa hậu các dân tộc VN 2011

Thứ hai, ngày 12/12/2011 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Triệu Thị Hà - cô gái dân tộc Nùng 19 tuổi, đến từ Cao Bằng với nụ cười “tỏa nắng” đã chính thức trở thành Hoa hậu các dân tộc VN năm 2011 vào đêm chung kết xếp hạng (10.12) tổ chức tại TP.HCM.
Bình luận 0

Lần đầu tiên đến với cuộc thi sắc đẹp và sở hữu ngôi vị cao nhất, Hà đã nghĩ gì trong giờ phút đăng quang?

- Hạnh phúc và niềm vui bất ngờ là những cảm xúc của tôi lúc này. Tôi cũng không thể ngờ được mình là người đoạt giải, thần may mắn lại mỉm cười với mình. Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức đã tổ chức một cuộc thi rất có ý nghĩa, tôn vinh vẻ đẹp của người con gái các dân tộc, nâng cao tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc và tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến ba mẹ, người thân, bạn bè đã cổ vũ, động viên tôi trong suốt quá trình thi.

img
Triệu Thị Hà trong lễ đăng quang.

Vì sao trong phần trả lời câu hỏi ứng xử, bạn lại sử dụng làn điệu dân ca “Nàng ới” mà không phải là điều gì khác?

- “Nàng ới” là một trong những làn điệu dân ca đặc trưng của dân tộc Nùng. Tôi nghĩ khi tôi cất câu hát ấy lên cũng đã phần nào thay thế câu trả lời một cách ngắn gọn, súc tích nhất có thể. Đây có lẽ là một điều mà thần may mắn đã mỉm cười với tôi, vì chỉ trong tích tắc tôi nghĩ rằng, chỉ có điệu dân ca “Nàng ới” mới có thể giới thiệu đến khán giả cũng như Ban giám khảo vẻ đẹp văn hóa dân tộc Nùng. Và nói về một làn điệu dân ca thì không có cách gì hay hơn là hát nó lên để mọi người cùng chia sẻ giai điệu, ca từ của nó.

Không bàn đến danh và lợi mà vương miện hoa hậu mang lại, Hà được gì nhiều nhất sau khi trải qua cuộc thi này?

- Ngay từ đầu tham gia cuộc thi này, tôi chỉ nghĩ đây là cơ hội tốt nhất để mình học hỏi những nét văn hóa đậm đà bản sắc truyền thống của đất nước mình và các dân tộc anh em, không phải qua sách vở mà được tìm hiểu, cọ xát thực tế. Được đồng hành, tập luyện bên chính những người bạn từ những dân tộc khác trong quãng thời gian dài là cách tốt nhất để tôi có thể hiểu thêm về văn hóa các dân tộc anh em.

Trở thành Hoa hậu đồng nghĩa với việc phải gìn giữ, cẩn trọng hình ảnh và lời ăn tiếng nói của mình, bạn có e ngại điều đó không, nhất là giờ đây cuộc sống riêng tư của bạn ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng?

Giải Á hậu 1 của cuộc thi thuộc về thí sinh Phạm Thị Thanh Tuyền (dân tộc Kinh); Á hậu 2: Sơn Thị DuRa (dân tộc Khmer). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 12 giải phụ cho 12 thí sinh.

- Dĩ nhiên cuộc sống riêng tư bị ảnh hưởng là chuyện khó tránh khỏi về sau, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tham gia vào hoạt động nghệ thuật hay gia nhập làng giải trí. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện mình hơn để xứng đáng hơn với danh hiệu mình đoạt được. Tôi chỉ mong rằng, danh hiệu Hoa hậu các dân tộc VN sẽ mang lại cho tôi nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong các hoạt động xã hội và làm được nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Tò mò một chút, bạn sẽ làm gì với giải thưởng nhận được?

- Với giải thưởng nhận được, thiện nguyện là một công việc thiêng liêng mà tôi sẽ làm bởi tôi quan niệm giúp đỡ được mọi người cũng là giúp đỡ cho mình. Tôi cũng sẽ dành một phần tiền thưởng để trang trải chi phí ăn học tại Trường ĐH Kinh tế và quản trị kinh doanh, vì gia đình tôi cũng không khá giả cho lắm.

Xin cảm ơn bạn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem