Trời rét, "náo loạn" chuyện trông trẻ

Thứ tư, ngày 12/01/2011 19:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chị Bùi Thị Lĩnh - nhân viên Công ty Kinh doanh máy phát điện Đài Loan (khu Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) cho hay, cơ quan chị đã có khoảng 5/15 nhân viên nghỉ làm vì lý do con ốm và không người trông con.
Bình luận 0

Ngày 11–1, các Sở GD–ĐT khu vực phía Bắc có thông báo điều chỉnh lịch nghỉ học tránh rét của học sinh theo thông tin dự báo thời tiết trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam chứ không căn cứ vào bản tin trên đài truyền hình địa phương.

Tại Hà Nội, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam. Trước đó, ngày 5–1, Sở GD-ĐT Hà Nội có công văn hướng dẫn các trường và phụ huynh theo dõi thời tiết trên Đài Truyền hình Hà Nội lúc 6 giờ 30 sáng để bố trí cho học sinh nghỉ học khi thời tiết xuống dưới 10°C.

 img
Nhiều phụ huynh đội rét đưa con đi học rồi lại phải đưa con về vì trường đóng cửa

Theo ông Nguyễn Hiệp Thống – Chánh văn phòng Sở GD – ĐT Hà Nội: Có sự thay đổi này là do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội chưa cập nhật được nhiệt độ khu vực ngoài trời tại thời điểm đầu giờ sáng hàng ngày.

Mặt khác, cách thông báo nhiệt độ của nhà đài còn dao động ở 7-12°C (ngày 11 – 1) khiến phụ huynh hoang mang không biết nên căn cứ vào nhiệt độ thấp nhất hay cao nhất để cho con nghỉ học, dẫn đến tình trạng nhiều phụ huynh đội rét đưa con đi học rồi lại phải đưa con về vì trường đóng cửa.

Bản tin dự báo thời tiết của VTV1 ngoài dự báo nhiệt độ cao nhất và thấp nhất còn có thông tin một con số cụ thể về nhiệt độ thời điểm hiện tại. Phụ huynh căn cứ vào nhiệt độ hiện tại này để xem con mình có nghỉ học hay không.

Với thông tin dự báo hiện nay, khả năng học sinh tiểu học, THCS các tỉnh phía Bắc sẽ được nghỉ học tới hết tuần. Thời gian nghỉ dài, rất nhiều công sở phải đối mặt với tình trạng nhân viên nghỉ đột xuất để ở nhà trông con.

Chị Bùi Thị Lĩnh - nhân viên Công ty Kinh doanh máy phát điện Đài Loan (khu Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) cho hay, cơ quan chị đã có khoảng 5/15 nhân viên nghỉ làm vì lý do con ốm và không người trông con.

Vì không thể nghỉ dài ngày, một số phụ huynh đã có “sáng kiến” gom trẻ vào một gia đình người quen để thay phiên nhau trông. Chị Nguyễn Thị Lan - chủ cửa hiệu sắt thép ở Ba La Bông Đỏ (Hà Đông) cho hay, 2 ngày nay, chị đã phải gửi con 8 tuổi tại nhà bạn. Người bạn này nghỉ làm ở nhà trông khoảng 6 đứa trẻ là con của bạn bè.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem