Trống ngực đánh mạnh có phải do mắc bệnh tim?

Thứ năm, ngày 12/01/2012 13:09 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi hay bị hồi hộp, đánh trống ngực mạnh, liệu đó có phải là bị bệnh tim mạch không? Xin cho biết những biểu hiện thường gặp của bệnh tim mạch? (Nguyễn Thị Thu Minh, Kiến Thụy, Thái Bình)
Bình luận 0

Hồi hộp đánh trống ngực là một triệu chứng không đặc hiệu xuất hiện khi có bất thường về nhịp đập của tim. Các bất thường về nhịp đập của tim như ngoại tâm thu, bỏ nhịp, nhịp tim nhanh hoặc nhịp tim không đều. Để chẩn đoán chính xác liệu có bất thường về nhịp tim hay không bạn cần được làm điện tâm đồ.

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng hồi hộp đánh trống ngực như: Căng thẳng tâm lý, cường tuyến giáp, tác dụng phụ của một số loại thuốc, bệnh lý động mạch vành, bệnh lý cơ tim hoặc bệnh lý van tim. Thường khi mắc bệnh tim mạch người bệnh sẽ thấy một số biểu hiện như: Khó thở, đau thắt ngực, ngất do rối loạn nhịp tim, phù chân tay, hoặc cơ thể tím tái, đau vùng ngực cách hồi… Thực hiện khám sức khoẻ định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu có bệnh.

Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem