Trung Quốc lần đầu công bố số quân dự bị

Thứ tư, ngày 29/12/2010 12:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tân Hoa Xã dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, tướng Lương Quang Liệt, cho biết, nước này đã cắt giảm lực lượng quân dự bị từ 600.000 xuống còn 510.000 người.
Bình luận 0

Ông Lương Quang Liệt cho hay, số quân cắt giảm được thực hiện trong vòng năm năm qua. Ngoài ra, Trung Quốc còn cắt giảm số lực lượng dân quân từ 10 triệu xuống còn 8 triệu.

Đây là lần đầu tiên Chính phủ Trung Quốc công bố chính xác số nhân viên phục vụ trong các lực lượng dự bị và lực lượng dân quân. Trong những trường hợp khẩn cấp, lực lượng dự bị và lực lượng dân quân có thể nhận lệnh hỗ trợ cho 2,3 triệu binh sỹ chính quy của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

img
Quân đội Trung Quốc không ngừng tập luyện trong thời bình.

Ông Lương Quang Liệt cho biết, mặc dù đang sống trong thời bình, nhưng PLA không bao giờ lơ là công tác chuẩn bị cho quân đội nước này. Trong thời kỳ hòa bình, lực lượng dự trữ của PLA thường xuyên tiến hành huấn luyện quân sự và tham gia chiến đấu phi quân sự, như công tác cứu trợ thiên tai.

Bộ trưởng Lương Quang Liệt cho biết, PLA đã tiến hành cải cách quân sự trong năm năm qua để xây dựng một quân đội mạnh hơn với loạt hệ thống vũ khí nâng cấp và nhân sự chất lượng cao. Hiện nay, 80% sĩ quan của PLA có trình độ đại học, cao hơn nhiều so với tỉ lệ 25,8 % của năm 1998.

Để nâng cao chất lượng các quân nhân, từ năm 2009, chính phủ Trung Quốc đã khuyến khích sinh viên tốt nghiệp đại học tham gia lực lượng vũ trang.

Trong năm năm qua, Trung Quốc đã cử hơn 13.000 binh sĩ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc để thực hiện 13 nhiệm vụ của tổ chức này trên toàn thế giới.

Theo Tân Hoa Xã

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem