Trung Quốc phát triển tên lửa CJ-20 với mục đích gì?

Thứ năm, ngày 13/06/2013 12:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Quân đội Trung Quốc đang có ý định phát triển mẫu tên lửa hành trình mới, được định danh là CJ-20. Mẫu tên lửa này thực chất là cải tiến từ tên lửa hành trình CJ-10.
Bình luận 0

Theo tờ Duowei News, tên lửa CJ-20 được thiết kế để có thể mang phóng từ máy bay ném bom chiến lược H-6. Tên lửa này có tầm phóng khoảng 2.200 km (trong khi tên lửa CJ-10 được cho là có tầm phóng 1.500km). Một số nguồn tin, còn dự đoán CJ-20 có khả năng mang được đầu đạn hạt nhân. 

img
Tên lửa CJ-20 được phát triển trên cơ sở CJ-10.

Mục tiêu của Trung Quốc khi phát triển tên lửa CJ-20? Nên nhớ quân đội Trung Quốc cũng chỉ mới công bố tên lửa CJ-10 trong thời gian gần đây.

“Nếu như tên lửa KD-63, KD-88 hay KH-59 có thể giúp quân đội Trung Quốc thay đổi được chiến thuật tác chiến, thì tên lửa CJ-20 có thể giúp họ thay đổi được chiến lược tác chiến, bởi nó có khả năng vươn tới các căn cứ quân sự chính của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương”- tờ Duowei News lý giải.

Vừa qua, Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành tập trận chung tại khu vực bờ biển California (Mỹ) với tình huống giả định là tái chiếm đảo. Một chi tiết đáng chú ý là trong cuộc tập trận này, lần đầu tiên Lực lượng phòng vệ Nhật Bản triển khai tàu chiến và tàu diệt trực thăng lớp Hyuga.

Theo Wantchinatimes
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem