Trường Trần Phú, Hà Nội: Giáo viên “tố” quyền hiệu trưởng

Thứ ba, ngày 21/08/2012 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo NTNN vừa nhận được đơn của bà Bùi Mai Anh - giáo viên Trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tố cáo “một số vấn đề nổi cộm” tại trường này.
Bình luận 0

Theo đó, sau khi nghỉ hưu, nguyên Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Chiệu và một số người thuộc “cơ cánh” của ông tìm mọi cách đưa bà Bùi Thị Minh Nga – Hiệu phó (bổ nhiệm tháng 11.2007) vào vị trí hiệu trưởng với bất chấp sự phản đối của đảng viên và cán bộ giáo viên trong trường…

img
Trường THPT?Trần Phú đang trong tình trạng “rắn mất đầu”.

Cụ thể như quy trình bổ nhiệm bà Nga lên Hiệu phó, ông Chiệu đã tảng lờ việc bỏ phiếu tín nhiệm trong Đảng bộ mà chỉ thông qua hội nghị liên tịch và bỏ phiếu trong hội đồng giáo dục… Tiếp đó, ông Chiệu tự đưa bà Nga lên giữ chức Bí thư Đảng bộ, trong khi không hề có quyết định, văn bản nào của cấp trên về việc bổ nhiệm này. Việc tự phong chức danh cho nhau được in rõ trong kỷ yếu 50 năm thành lập trường…

Ngoài những nội dung trên, đơn tố cáo còn đề cập, sau khi bà Nga phụ trách trường đã để xảy ra nhiều vụ mất mát tài sản, tình trạng giáo viên bỏ giờ, bà Nga vi phạm quy chế chuyên môn, trù dập cán bộ, giáo viên bất hợp tác… Sáng 10.8, trao đổi với phóng viên NTNN, bà Bùi Thị Minh Nga thẳng thắn thừa nhận: Hiện nay Trường THPT Trần Phú đang rơi vào tình trạng “rắn mất đầu”. Bản thân tôi là người đang bị tố cáo nên không thể trả lời báo chí.

Khi PV đề nghị làm việc với Thanh tra Nhân dân của trường, bà Nga cho biết: Từ 2008, Thanh tra Nhân dân của trường gần như “mặc định”, không bầu mới. Trưởng Thanh tra Nhân dân là ông Lê Hoàng Nguyên (trên danh nghĩa) vẫn giữ chức vụ, nhiều nhiệm kỳ trước nhà trường đã không bầu chức danh này. Để làm rõ các vấn đề trên, ngày 13.8, PV NTNN đã liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem