Truy tố Chủ tịch HĐQT làm giả quyết định

Chủ nhật, ngày 08/01/2012 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cơ quan Công an đã bắt quả tang Đạt, Hải và Toàn đang sử dụng tài liệu giả để lý hợp đồng lừa bán một lô đất với giá gần 1,2 tỷ đồng của một người dân.
Bình luận 0

Ngày 6.1, Viện KSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 4 bị can gồm: Tạ Tất Toàn - nguyên Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Đầu tư Đài Việt, Nguyễn Hoàng Hải - nguyên GĐ Cty Đài Việt, La Quốc Đạt - nguyên Phó GĐ Cty Đài Việt) và Trần Xuân Phú - nguyên GĐ Cty Xây dựng Thương mại Tư vấn Hồng Vân về tội hai tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và “ Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo cáo trạng, mặc dù không có chức năng kinh doanh bất động sản cũng như có đất tại dự án Dương Nội, Hà Đông nhưng biết có nhiều người có nhu cầu đầu tư tại đây nên Toàn và các đồng phạm đã làm giả các quyết định của UBND TP. Hà Nội và các giấy tờ khác để hoàn thiện một bộ hồ sơ đất tại dự án này rồi bán cho người khác.

Cụ thể, các bị can đã làm giả các tài liệu: Văn bản đồng ý của UBND TP.Hà Nội giao cho Công ty Indochina làm chủ đầu tư Dự án Dương Nội, giấy ủy quyền huy động vốn của Công ty Indochina cho Công ty Đài Việt, bản đồ thửa đất…, làm giả con dấu của UBND TP.Hà Nội... sử dụng để lừa dối khách hàng có nhu cầu mua đất Dự án Dương Nội, Hà Đông. Để tránh sự việc bị lộ, các bị can đã tìm hiểu lấy thông tin chi tiết từng lô đất của dự án.

Theo điều tra, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 10 tỷ đồng của 8 bị hại. Tháng 3.2011, cơ quan Công an đã bắt quả tang Đạt, Hải và Toàn đang sử dụng tài liệu giả để lý hợp đồng lừa bán một lô đất với giá gần 1,2 tỷ đồng của một người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem