Đồng Tháp: Lũ lớn, cá chốt nhiều, 100 người tất bật làm mắm

Thứ năm, ngày 15/11/2018 19:34 PM (GMT+7)
Năm nay lũ lớn, từ cuối tháng chín âm lịch cho đến đầu tháng Chạp cũng là thời điểm bà con phường An Lạc, TX.Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) tất bật bước vào mùa làm mắm cá chốt.
Bình luận 0

Theo nhiều chủ cơ sở sản xuất mắm ở đây, nhờ lũ năm nay lớn, sản lượng cá chốt khá dồi dào nên việc sản xuất của làng nghề cũng thuận lợi hơn so với những năm trước.

img

Lao động phường An Lạc, TX Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp sơ chế cá chốt trước khi ủ mắm.

Là một trong những cơ sở làm mắm lớn của địa phương, cơ sở mắm của ông Dương Văn Mướt ngụ phường An Lạc mỗi ngày thu mua từ 500 - 600kg cá chốt nguyên liệu với giá 6.000 đồng/kg từ các ngư dân chuyên đánh bắt cá mùa lũ ở địa phương. Ông Mướt cho biết, nhờ nguồn có cá chốt dồi dào nên các vựa mắm năm nay không còn phải lo chuyện thiếu nguyên liệu sản xuất như những năm trước.

Cá chốt nguyên liệu sau khi thu mua sẽ được lao động địa phương sơ chế sạch sẽ rồi thực hiện tiếp các khâu làm mắm sau đó. Trung bình một nhân công làm cá thu nhập từ 100 ngàn - 120 ngàn đồng/ngày sau mỗi ngày sơ chế cá chốt để làm mắm. Đây cũng là dịp để những lao động nhàn rỗi ở địa phương có thêm nguồn thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình.

Hiện tại, phường An Lạc có khoảng 6 hộ làm mắm cá chốt, giải quyết việc làm cho gần 100 lao động nhàn rỗi tại địa phương. Sản phẩm mắm cá chốt ở đây được tiêu thụ chủ yếu ở thị trường trong tỉnh và TP.HCM...

Bảo Nhi (Báo Đồng Tháp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem