Tuần phim kỷ niệm “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Thứ năm, ngày 13/12/2012 11:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày tháng chiến đấu kiên cường, dũng cảm của những người lính sẽ được tái hiện đầy xúc động và hào hùng qua những thước phim về chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không".
Bình luận 0

Với những gì đã xảy ra, người Hà Nội, nhất là người dân sống ở Khâm Thiên, An Dương, Thanh Trì… hẳn không bao giờ quên hình ảnh tang thương mà bom đạn của kẻ thù gây nên. 40 năm trôi qua, những khung cảnh kinh hoàng người chết, phố phường tan hoang, khói đạn mịt mù vẫn còn in đậm trong tâm trí họ. Cùng với đó là những ngày tháng chiến đấu kiên cường, dũng cảm của những người lính.

Những câu chuyện, hình ảnh đó được kể lại trong các bộ phim: “Hà Nội 12 ngày đêm” của đạo diễn NSND Bùi Đình Hạc; phim tài liệu “Hà Nội tháng Chạp năm ấy”, “Tầm nhìn trên cao”, “Hà Nội bản hùng ca”, “Năm 1972 lịch sử” và mới nhất là phim “Ký ức một thời”… Các phim này được chiếu trong cả nước từ ngày 12-18.12.

NSND Bùi Đình Hạc chia sẻ: "Chúng tôi muốn khán giả nước ngoài biết được con người, dân tộc Việt Nam trong chiến tranh. Những con người đã sống và chiến đấu cho độc lập tự do của đất nước mình như thế nào...".

Để tuần phim được đến với đông đảo khán giả, đặc biệt là các khán giả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các lực lượng vũ trang hiện đóng tại địa phương, Cục Điện ảnh đã gửi tới tất cả các đội chiếu bóng lưu động của Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương các đĩa DVD phim được trình chiếu trong tuần phim. Đi kèm với các đĩa DVD, Cục Điện ảnh cũng gửi băng hình miền núi số 3.2012 chuyên đề: Kỷ niệm 40 năm chiến thắng pháo đài B52 do Trung tâm Điện ảnh chiều thứ 7 sản xuất.

Ngày 12.12.2012, Cục Điện ảnh phối hợp với Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị, Sư đoàn 371 - Quân chủng Phòng không – Không quân tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem