Nhượng bộ Muangthong United, ĐT Thái Lan mất 6 tuyển thủ quốc gia

Tùng Lâm Thứ ba, ngày 14/05/2019 16:45 PM (GMT+7)
Trước đề nghị chưa từng có của Muangthong United về việc không nên triệu tập cầu thủ của họ lên ĐT Thái Lan vì lý do sa sút phong độ, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã đưa ra câu trả lời. Theo đó, ông khẳng định tôn trọng quyết định từ các CLB chủ quản.
Bình luận 0

Mùa giải 2016, Muangthong United vô địch Thai-League khá thuyết phục với 80 điểm. Một năm sau đó, họ về nhì khi đứng sau Buriram United. Đến năm 2018, đội bóng được gán biệt danh là “Manchester United” của Thái Lan rơi xuống vị trí thứ 4. Còn hiện tại, khi Thai-League 2019 đã trôi qua 10 vòng đấu, họ đứng cuối BXH với chỉ vỏn vẹn 7 điểm.

img

Muangthong United đang có phong độ tệ hại ở Thai-League 2019.

Phong độ tệ hại của Muangthong United khiến Ban lãnh đạo đội bóng buộc phải đề nghị LĐBĐ Thái Lan FAT không triệu tập cầu thủ của họ lên đội tuyển ở King’s Cup 2019. Lý giải cho quyết định này, phía đại diện Muangthong United cho biết, các cầu thủ trong đội hình của họ đang không có được phong độ tốt. Vậy nên việc gọi họ lên ĐT Thái Lan sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đội bóng.

Trong đội hình Muangthong United, có 4 cầu thủ từng cùng ĐT Thái Lan tham dự China Cup 2019 hồi tháng 4 vừa qua, gồm trung vệ Adisorn Promrak, cặp tiền vệ Sarach Yooyen - Sanukran Thinjom và tiền đạo Adisak Kraisorn. Ngoài ra, còn có 2 gương mặt rất nổi bật khác là tiền đạo lừng danh Teerasil Dangda và ngôi sao Thái kiều Charyl Chappuis.

Trước lời đề nghị bất ngờ từ phía Muangthong, đích thân chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã phải lên tiếng. Ông Somyot Poompunmuang khẳng định, FAT hoàn toàn tôn trọng quyết định của CLB Muangthong United và sẽ không can thiệp vào câu chuyện lực lượng của đội bóng này. Điều này đồng nghĩa, HLV Sirisak Yodyardthai nhiều khả năng sẽ không triệu tập ít nhất 6 ngôi sao của Muangthong United lên ĐT Thái Lan trong quá trình chuẩn bị cho King’s Cup 2019.

"Về trường hợp Muangthong không muốn các cầu thủ của họ được gọi lên tuyển, theo ý kiến cá nhân của tôi, LĐBĐ Thái Lan cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Tuy nhiên, mọi quyết định đều thuộc về HLV trưởng của ĐT Thái Lan và LĐBĐ Thái Lan không bao giờ can thiệp vào vấn đề nhân sự này.

Chúng tôi muốn HLV và đội bóng có quyền tự do lựa chọn các cầu thủ. Chính các HLV mới là những người trực tiếp quan sát các cầu thủ chơi bóng, hiểu được giá trị của họ và sẽ có cái nhìn mang tính chuyên môn. LĐBĐ Thái Lan chịu trách nhiệm về ĐTQG Thái Lan. Nhưng cầu thủ là tài sản của các CLB và nếu việc sử dụng cầu thủ của ĐTQG ảnh hưởng đến lợi ích của CLB thì tôi coi đó là một điều không tốt. Vì thế, tôi tôn trọng quyết định của Muangthong và tin rằng họ có những lý do riêng của mình", ông Somyot Poompunmuang nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem