1.000 nghệ nhân, diễn viên tham gia Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV

Quốc Định - Hội Nguyễn Thứ ba, ngày 13/08/2019 17:20 PM (GMT+7)
Chiều 13/8, tại văn phòng UBND tỉnh Sơn La, Ban chỉ đạo – Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV năm 2019 đã tổ chức họp báo để thông tin chi tiết về nội dung các hoạt động trong thời gian diễn ra ngày hội.
Bình luận 0

Tại cuộc họp ông Phạm Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Thực hiện kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Ban của Trung ương, Hội đồng Dân tộc… cùng với sự chỉ đạo của tỉnh Sơn La, ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La đã làm tốt công tác chuẩn bị. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị tương đối hoàn thiện và đầy đủ, sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc - lần thứ XIV năm 2019 tại tỉnh Sơn La diễn ra thành công, tốt đẹp.

img

Họp báo thông tin về Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV, năm 2019, tại tỉnh Sơn La.

Ngày hội nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững đất nước, do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các tỉnh: Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Sơn La tổ chức.

Ngày hội diễn ra từ ngày 18 đến 20/8, tại thành phố Sơn La, với sự tham gia của trên 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 7 tỉnh, đồng thời có sự tham gia phối hợp tổ chức của các cơ quan, ban, ngành trung ương, các địa phương.

Ngày hội gồm 2 hoạt động chính: phần lễ và phần hội. Phần lễ khai mạc vào 20 giờ ngày 18/8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam; lễ bế mạc vào 20 giờ ngày 20/8 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh. Phần hội gồm các hoạt động văn hóa; các hoạt động thể dục, thể thao; các hoạt động du lịch; các hoạt động tuyên truyền, cổ động.

Tại buổi họp, ông Đặng Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La cho biết: Ngày hội là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc; là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các gía trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ đổi mới của đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem