22 thí sinh tranh tài vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3

Bùi My Chủ nhật, ngày 28/07/2019 09:17 AM (GMT+7)
22 thí sinh tài năng từ 10 quốc gia Đông Nam Á cùng tụ hội tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tham dự vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm 2019.
Bình luận 0

Tối 27/7, tại TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra vòng bán kết cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” với sự tham gia của 22 thí sinh. 

Đây là năm thứ 2 Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” dành cho ca sĩ trẻ chuyên nghiệp (tuổi đời từ 18 - 35) của các nước ASEAN. Trước đó, cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” lần thứ nhất năm 2017 diễn ra tại Sầm Sơn, Thanh Hóa với sự tham gia của 19 thí sinh và khách mời đã gây tiếng vang trên truyền thông các nước trong khu vực. 

img

Vòng bán kết cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” năm 2019 diễn ra tại TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh)

img

22 thí sinh cùng tham gia tranh tài. 

Phát biểu tại vòng bán kết cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3”, ông Ngô Minh Hiển - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: "Cuộc thi tiếng hát ASEAN+3 là cuộc thi nhạc Pop dành cho các ca sĩ trẻ chuyên nghiệp, tuổi đời từ 18 - 35 của 10 nước ASEAN với mục đích mục đích tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước trong khu vực; đồng thời tạo ra một sân chơi, tìm kiếm và hỗ trợ sự phát triển của các tài năng trẻ lĩnh vực âm nhạc trong cộng đồng ASEAN... 

Các nghệ sĩ có mặt ngày hôm nay không chỉ là những đại diện xứng đáng của các quốc gia mang theo những giai điệu âm nhạc tuyệt vời mà còn mang theo tình cảm nồng ấm của những công dân ASEAN đoàn kết, gắn bó, thống nhất trong đa dạng. Âm nhạc là sứ giả văn hóa tuyệt vời. Giai điệu chúng ta được nghe trong đêm hôm nay sẽ kết nối thành một bài ca chung về tình hữu nghị, đoàn kết, vang lên từ những trái tim yêu chuộng hòa bình". 

Theo ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh: Đây là dịp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh với bản sắc văn hóa truyền thống tới các quốc gia ASEAN+3. Thông qua các hoạt động, cuộc thi nhằm tuyên truyền quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng hình ảnh, giao lưu văn hóa, du lịch, âm nhạc Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng đến với bạn bè các nước và quốc tế. Chúng tôi coi đây là một cơ hội tốt để những nghệ sĩ, khách mời có dịp tìm hiểu thêm về vùng đất, con người Quảng Ninh với cảnh sắc vịnh Hạ Long - di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới. 

img

Ban giám khảo cuộc thi gồm các chuyên gia âm nhạc - nghệ thuật Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Indonesia.

img

Mở màn vòng bán kết là ca sĩ Ernie Zakri đến từ Malaysia. Được biết, cô là cháu gái hai huyền thoại âm nhạc Malaysia là ca sĩ Ziana Zain và ca sĩ Anuar Zain. 

img

Ma Chanpanha - chàng ca sĩ đến từ Campuchia luôn khao khát đưa âm nhạc đất nước vươn tầm quốc tế. Anh biểu diễn ca khúc do chính anh sáng tác mang tên NOW.

img

img

Các bài hát được trình bày đều có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người các quốc gia ASEAN

Với thể loại nhạc Pop, đa số các bài hát được trình bày tại vòng bán kết đều có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người các quốc gia ASEAN, ca ngợi tình yêu, cuộc sống, là những giai điệu đẹp mà các ca sĩ muốn gửi đến thính giả, khán giả các nước ASEAN. 

Chị Trần Thị Thu (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), một khán giả của cuộc thi chia sẻ: "Các ca sỹ nước ngoài người thì hát ca khúc rất da diết, người lại hát ca khúc rất sôi nổi, có người còn tự sáng tác bài hát, nghe giọng và xem biểu diễn tôi thấy rất hay". 

Anh Trần Xuân Phương (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cũng cho biết: "22 tiết mục của 22 ca sĩ, tôi thấy đều tuyệt vời. Ngay từ bài hát mở màn của ca sĩ Malaysia tôi đã thấy rất ấn tượng với giọng hát của cô ấy, hình như cô ấy còn rất trẻ". 

Sau màn trình diễn của 22 thí sinh, ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết “Tiếng hát ASEAN+3”. Đêm chung kết cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3 sẽ diễn ra vào 20h ngày 28/7 tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

img

10 thí sinh xuất sắc được chọn vào vòng Chung kết cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem