71 người bạn đọc thơ Lưu Quang Vũ kỷ niệm 71 năm ngày sinh nhà thơ

Hà Thúy Phương Thứ ba, ngày 16/04/2019 17:03 PM (GMT+7)
Se sẽ chứ kẻo cánh buồm bay mất - đêm thơ kỷ niệm 71 năm ngày sinh của nhà thơ Lưu Quang Vũ sẽ diễn ra vào tối 17.4 dành cho những người yêu thơ Vũ tại Hà Nội.
Bình luận 0

img

“Hà Nội những năm này vẫn còn không gian cho thơ Lưu Quang Vũ, cho thơ Xuân Quỳnh, cho những dòng cảm xúc không đồng phục. Chỉ cần bạn có một cảm xúc với thơ”. Đó là những dòng văn đầy tình cảm mà nhà văn Nguyễn Trương Quý viết cho sự kiện Se sẽ chứ kẻo cánh buồm bay mất -  sự kiện phi lợi nhuận do Ơ kìa Hà Nội, Thư viện Ơ Kìa, Okia Cinema và nhiều người  yêu thơ Lưu Quang Vũ chung tay tổ chức để kỷ niệm sinh nhật nhà thơ Lưu Quang Vũ vào ngày 17.4.

img

"Se sẽ chứ không cánh buồm bay mất / Dịu dàng qua hơi ẩm của làn môi"… Đúng hơn là "Se sẽ chứ kẻo người thơ bay mất". Người thơ sẽ đậu lại nếu có một khu vườn xanh mát, một bầu trời có mây trắng, một ngõ phố nhỏ đợi người về.

Vào ngày 17.4.2019 - ngày sinh nhật của người thơ Lưu Quang Vũ, tại khu vườn Ơ kìa Hà Nội, nơi có đủ những gì gợi lại ký ức của những bài thơ không năm tháng của Vũ, sẽ là một đêm kỷ niệm đặc biệt. 71 người bạn thơ, người tình thơ, người yêu thơ của Vũ sẽ đến để đọc những câu thơ rất xanh xưa ấy để kỷ niệm năm bảy-mươi-mốt của đời thơ Vũ.

img

Bảy mươi mốt là nghịch đảo của mười bảy. “Thành phố năm anh mười bảy tuổi. Viển vông, cay đắng, u buồn”, nhưng cũng là thành phố của những “vườn trong phố” có những “buổi trưa nắng bầy ong đi kiếm mật. Vào vườn rồi ong chẳng nhớ lối ra… Nơi thu sang mây trắng vẫn bay về”…

Trong đêm thơ còn có sự kiện công bố bộ phim về nhà thơ Lưu Quang Vũ của đạo diễn Nguyễn Thước.

Sự kiện sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 17.4 tại vườn trong phố Ơ kìa Hà Nội - 639/39/39 Hoàng Hoa Thám.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem