92 hình ảnh lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh

Thanh Tuyền Thứ sáu, ngày 30/08/2019 17:08 PM (GMT+7)
Sách ảnh "Những hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh" được thực hiện biên soạn trên cơ sở sưu tầm những bức ảnh ghi lại hoạt động và tư liệu, hiện vật, di tích về Bác trong những lần về thăm Quảng Ninh.
Bình luận 0

Nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9; 50 năm ngày thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 30/8, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức ra mắt cuốn sách ảnh "Những hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh".

img

Các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh giới thiệu cuốn sách "Những hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh". (Ảnh: QMG)

Cuốn sách ảnh "Những hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh" được biên soạn cẩn thận, tỉ mỉ, có sự tham gia, cố vấn từ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lịch sử, nghiên cứu chuyên môn và những nhân vật thực tế. Trong quá trình triển khai, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã nhận được gần 200 bức ảnh về Bác từ Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng Quốc gia, Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Hải quân, Kho Tư liệu của Thông tấn xã Việt Nam, các chuyên gia, học giả và đặc biệt là một số lượng lớn ảnh, tư liệu do nhân dân trong và ngoài tỉnh cung cấp. Trong đó, có rất nhiều bức ảnh, tư liệu quý giá lần đầu tiên được công bố.

Cuốn sách gồm ba phần: Phần I - Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh, gồm 92 bức ảnh giới thiệu các lần Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và làm việc với công nhân, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Quảng Ninh.

Phần II - giới thiệu về những hiện vật, tư liệu, di tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh. Phần III với chủ đề “In dấu chân Người”” giới thiệu về các khu di tích nơi Bác đã từng đến và sự đổi thay mạnh mẽ của Quảng Ninh như lời dạy của Bác: "Xây dựng ngành than trở thành ngành kinh tế gương mẫu cho các ngành kinh tế khác, tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh giàu đẹp.

img

Các lãnh đạo tỉnh tặng sách ảnh cho các đơn vị, cá nhân dự lễ ra mắt sách. (Ảnh: QMG)

img

img

Đại biểu thăm khu vực trưng bày sách ảnh "Những hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh" (Ảnh: QMG)

Đây là cuốn sách Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh thứ hai được tỉnh Quảng Ninh xuất bản, dày 120 trang, chứa đựng tình cảm trân trọng, kính yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đối với Bác, cũng như tình cảm và sự quan tâm của Bác đối với Quảng Ninh. Cuốn sách ảnh là ấn phẩm đặc biệt giúp độc giả, mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn về niềm tự hào, sự cố gắng, đoàn kết của các thế hệ cán bộ, quân và dân Quảng Ninh trong suốt 50 năm thực hiện di chúc và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây cũng là tài liệu giáo dục truyền thống cách mạng quý giá để mỗi thế hệ người dân Quảng Ninh tiếp tục tu dưỡng đạo đức cách mạng, rèn luyện phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng Đảng bộ Quảng Ninh vững mạnh và tỉnh Quảng Ninh "trở thành tỉnh giàu đẹp" như Bác gửi gắm niềm tin yêu.

img

Công nhân ngành than tìm hiểu tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày trong khuôn khổ lễ ra mắt sách. (ảnh: QMG)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem