Bảo Thanh: "Tôi có kế hoạch sinh thêm em bé trong năm sau"

Thanh Hà (thực hiện) Thứ năm, ngày 15/08/2019 14:15 PM (GMT+7)
Bảo Thanh tự tin hiểu chồng gần như tuyệt đối khi chia sẻ những câu chuyện nghề nghiệp, gia đình và cảm giác hẫng hụt khi "Về nhà đi con" kết thúc...
Bình luận 0

img

85 tập phim “Về nhà đi con” đã kết thúc để lại bao tiếc nuối cho khán giả cũng như cảm giác buồn, hẫng hụt với dàn diễn viên của phim. Bộ phim về đề tài gia đình, câu chuyện xung quanh chuyện ông bố gà trống nuôi con với biết bao tủi cực, vất vả được diễn ra một cách chân thực và đời nhất.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên nổi tiếng như: NSND Trung Anh, NSND Hoàng Dũng, Bảo Thanh, Thu Quỳnh, MC Tuấn Tú, diễn viên Quốc Trường… diễn xuất xuất sắc đã thu hút được hàng triệu khán giả trên khắp cả nước. 

Đặc biệt, vai diễn Anh Thư của Bảo Thanh đã nhận được sự yêu mến, thích thú của khán giả. Dân Việt đã có cuộc trò chuyện cởi mở với diễn viên Bảo Thanh sau những thành công của cô.

Xin chào Bảo Thanh, bộ phim “Về nhà đi con” đã kết thúc, nhiều diễn viên chia sẻ, họ cảm thấy bị hụt hẫng khi phim kết thúc. Bản thân Bảo Thanh thì sao, từ phim “Sống chung với mẹ chồng” tới “Về nhà đi con”?

- Tôi cũng giống như rất nhiều anh chị em đồng nghiệp hay những khán giả yêu mến “Về nhà đi con”, sau 6 tháng ăn chực nằm chờ rong ruổi cùng đoàn phim và gần 4 tháng phim lên sóng, tính ra cũng gần 1 năm trời gắn bó với “Về nhà đi con”chứ không phải ít, nên khi phim kết thúc tôi cũng thấy khá hụt hẫng và cũng có chút buồn. Có rất nhiều khán giả chia sẻ với tôi rằng, ngày nào cũng đi làm về, tắm rửa giặt giũ ăn cơm xong thật nhanh để 9h còn xem “Về nhà đi con", bây giờ phim hết rồi thì biết xem cái gì đây. Thực sự có rất rất nhiều những chia sẻ đáng yêu như thế mà tôi được biết.

Tôi không làm nhiều phim. Nhưng  phim nào mình cũng dành nhiều tâm huyết nên từ khi phim bấm máy - lên sóng - kết thúc…, tôi có cảm giác như mình vừa trải qua một chặng đường dài với vô vàn cảm xúc, vô vàn kỷ niệm. Mỗi một nhân vật mà mình được trải nghiệm đều mang nhiều màu sắc khác nhau, 6 tháng trời quay phim là 6 tháng mình được sống dưới bóng hình - tâm tư - tính cách và những câu chuyện tình cảm của Anh Thư.

img

Bốn tháng xem phim là 4 tháng mình được ngồi nhìn lại thành quả, ngắm nhìn cô gái Anh Thư khóc cười trên tivi, lại 1 lần nữa tôi cho phép mình trải cùng cảm xúc với cô ấy. Đó thực sự là những “đặc quyền” mà chỉ có diễn viên mới được trải nghiệm đủ đầy và chân thực nhất. 

Nhiều nghệ sĩ chia sẻ, sau mỗi bộ phim thường nghỉ xả hơi và không nhận đóng liên phim tiếp theo, cũng không muốn xuất hiện nhiều trên truyền hình, trên mặt báo để tránh sự nhàm chán của khán giả. Nhưng Bảo Thanh lại khác, Bảo Thanh xuất hiện khá dày đặc, thậm chí năm 2018, Bảo Thanh xuất hiện trên truyền hình kín tuần, từ phim “Sống chung với mẹ chồng” đến “Người phán xử”. Bảo Thanh nghĩ thế nào, liệu xuất hiện nhiều thế có gây nhàm chán cho khán giả?

Tôi tham gia không nhiều phim. Mỗi năm trung bình tôi làm một bộ phim. Chỉ duy có năm 2017 là “Sống chung với mẹ chồng” và “Người phán xử” lên sóng cùng lúc. Ở 2 vai diễn đó tôi làm dạng nhân vật hoàn toàn khác nhau. Cũng trong chính thời điểm đó tôi đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của khán giả, và may sao họ đều nói rằng mỗi nhân vật mà tôi đảm nhiệm lại có màu sắc riêng. 

img

Ngày bé Bảo Thanh có ước mơ làm diễn viên? Tại sao? Và khi trưởng thành vạch đích của Bảo Thanh là gì? Cho tới thời điểm này vạch đích đó có thay đổi hay đã đạt được bao nhiêu phần trăm?

- Tôi ước mơ được làm diễn viên vì từ bé đã được thừa hưởng năng khiếu từ bố mẹ. Dĩ nhiên ước mơ thì có nhiều lắm. Ví dụ tôi cũng ước được trở thành ca sĩ, có lúc tôi lại muốn được trở thành chiến sĩ công an… (cười). Nói chung là cứ ước thôi. Chứ thực lực mình tới đâu thì mình hoàn thiện ước mơ tới đó.

Cho tới giờ thì tôi đang là một diễn viên. Tôi thấy hạnh phúc vì mình được làm nghề, sống được với nghề mà mình yêu thích và gia đình mình cũng thấy vui, ủng hộ, luôn bên cạnh mình. Tôi không tính toán xem đạt được bao nhiêu phầm trăm. Vì tôi không đặt mục tiêu. Đơn giản tôi chỉ nghĩ làm nghề là làm nghề, vậy thôi. 

Theo Bảo Thanh, sự thành công, nổi tiếng có thường đi kèm với việc phải trả một cái giá nào đó?

- Tôi nghĩ và thấy như thế này: Khi bạn là một người nổi tiếng, dù bạn là một chính trị gia hay là một ngôi sao đi chăng nữa, thì vẫn có một cái chung là bạn sẽ cảm thấy không thoải mái trước con mắt dò xét của công chúng. Sự nổi tiếng đi kèm với rất nhiều thách thức và trách nhiệm. Tôi có thể giải quyết vấn đề bằng việc ý thức được giá trị bản thân, vạch ra ranh giới rõ ràng giữa cuộc sống cá nhân và công chúng. 

Nhưng để thực hiện tiếp những gì để đạt được thành công hơn từ sự nổi tiếng mà vẫn quan tâm đến hạnh phúc của riêng mình lại là những điều khó khăn hơn. Tuy nhiên tôi cũng đã thật may mắn khi cân bằng được cả hai. Đương nhiên, sẽ có những hy sinh mà không phải ai cũng hiểu được. 

Không thể phủ nhận, Bảo Thanh vào vai diễn xuất sắc hơn, tên tuổi lại nổi tiếng hơn qua các phim, từ “Người chồng điên” đến “Sống chung với mẹ chồng” và giờ là “Về nhà đi con”. Liệu có phải áp lực đã trở thành liều doping để Bảo Thanh diễn xuất sắc và thành công hơn? 

- Mưa nắng là chuyện của trời. Còn tôi thì tôi chỉ quan tâm tới cuộc sống, gia đình và công việc của mình. Mình làm nghề, cống hiến và sáng tạo cho mỗi vai diễn và dành tặng tất cả điều đó cho những khán giả yêu mến tôi. Họ xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp đó chứ không phải là chịu những tiêu cực từ nguồn năng lượng xấu mang lại. Tôi thấy đời này công bằng lắm, nên không phải sợ mình tốt mà không được hưởng điều tốt đẹp. Cứ sống tốt đi đã, hay chí ít thì dù có không giúp được ai nhưng cũng cố gắng đừng làm hại người khác. Vậy là tốt rồi!

img

Bảo Thanh chuẩn bị cặp sách cho con trai trước khi vào năm học mới

Đến thời điểm hiện tại đã trải qua nhiều thị phi, sóng gió, với Bảo Thanh hạnh phúc sẽ là gì?

- Hạnh phúc nhất bây giờ với tôi là được đoàn tụ cùng gia đình. Có cơ hội được cùng nhau thực hiện tất cả những ước mơ của mình.

Sau thành công của phim “Sống chung mẹ chồng”, Bảo Thanh đã tậu được căn hộ mới, xế hộp. Đến “Về nhà đi con” chắc hẳn sẽ lại là một căn hộ và một chiếc xế hộp nữa? 

- Tôi không có những kế hoạch cụ thể, tỉ mỉ cho tương lai. Tôi luôn quan niệm cái gì đến thì nó phải đến và nó nên đến. Cái gì tới tôi cũng đón nhận hết. Giống như có người cứ suốt ngày than trời nắng hay mưa. Nhưng nắng mưa có tới cũng chả tránh được. Thế nên tốt nhất là chọn đối mặt với nó bằng cách nào. Ví dụ mà năm nay chồng tôi bảo mua xe tặng tôi thì tôi cũng sẽ không nhận, tôi chọn mua thêm nhà và đi du lịch.

Còn kế hoạch cho tương lai gần, là sinh bé thứ 2 trong năm sau. Mong là thiên thời – địa lợi – nhân hòa để ước mong đó của tôi thành hiện thực.

img

Đã có những thành công nhất định, Bảo Thanh nhớ những ngày nghèo khó, vất vả ra sao? Kỷ niệm nào khiến Bảo Thanh day dứt nhớ mãi không nguôi?

- Tôi đã từng chia sẻ về việc 10 năm thuê nhà tại Hà Nội. Đó là những năm tháng tôi còn là sinh viên – sau đó là những năm đầu lập nghiệp. tôi không lựa chọn sống trong vòng tay của bố mẹ, mặc dù bố mẹ chẳng để tôi thiếu cái gì. Nhưng tính tôi thích tự lập và tự trải nghiệm cuộc sống. Đời cho tôi nhiều bài học và cũng cho tôi trưởng thành rất nhiều. 

Kỷ niệm day dứt nhất, có lẽ đó vẫn là khoảnh khắc bố rời bỏ chúng tôi đi mãi mãi. Nó là một cú sốc lớn trong đời tôi. Và từ ngày đó, tôi đã biết mình phải mạnh mẽ hơn để bảo vệ và chăm sóc mẹ. 

img

Bảo Thanh được chồng yêu chiều và quan tâm. Ảnh: FBNV

Bảo Thanh may mắn khi có được người chồng yêu, hiểu về công việc của mình. Thế nhưng trong nhà chắc cũng không tránh khỏi có đôi lần mâu thuẫn? Và mỗi căng thẳng xảy ra, ai sẽ là người làm lành trước?

- Ai tự thấy mình sai thì sẽ làm lành trước. Trong cuộc sống vợ chồng ai mà chẳng có lúc xô bát xô đũa. Tuy nhiên nếu biết lắng nghe, chia sẻ và cảm thông cho nhau thì tôi tin là chuyện gì cũng sẽ giải quyết được hết. Nếu còn muốn nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời thì ai sai ai đúng không còn quá quan trọng nữa. Quan trọng là chúng ta có còn muốn nhìn thấy nhau mỗi khi thức dậy hay không.

Yêu và quan tâm tới chồng, Bảo Thanh có thể tự tin để nói hiểu chồng mình được bao nhiêu phần trăm?

- Tôi hiểu anh ấy 99% đấy.

Xin cảm ơn Bảo Thanh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem