Cát Phượng công khai xin lỗi Nhà nước, khán giả vì đăng tin sai vụ virus Corona

Thủy Vũ Thứ hai, ngày 10/02/2020 16:16 PM (GMT+7)
Nghệ sĩ Cát Phượng đã đến làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM. Cô công khai xin lỗi Nhà nước và khán giả sau khi đăng tin chưa chính xác về dịch bệnh do virus Corona gây ra.
Bình luận 0

img

Cát Phượng công khai xin lỗi Nhà nước, khán giả vì đăng tin vụ virus Corona.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ hình ảnh chụp biên bản cô làm việc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vào sáng nay (ngày 10/2). Đi kèm với những bức ảnh này, nữ nghệ sĩ gửi lời xin lỗi đến khán giả, Nhà nước vì những thông tin cô chia sẻ sai lệch gây hoang mạng dư luận về đại dịch virus Corona.

"Cát đến để làm việc theo đúng lời mời và để nói lời xin lỗi đến Nhà nước vì Cát chia sẻ một bài của một trang cá nhân. Trên bài chia sẻ Cát có ghi: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân...". Câu này như Cát nói Nhà nước không lo nghĩ cho dân và Cát rất xin lỗi Nhà nước khi viết câu này. Và lần nữa xin lỗi khán giả vì Cát chia sẻ 1 bài của một trang cá nhân trên tường Facebook. Báo chí viết rằng Cát đưa thông tin sai lệch về dịch bệnh. Cát xin lỗi tất cả mọi người kể cả anh chị em báo chí. Cát nhận mình sai vì chia sẻ bài sai lệch khi dịch bệnh đến tận bây giờ ở các Quận 1, 3, 5, 7 vẫn chưa có Quận nào có ai nhiễm bệnh. Cát xin lỗi rất nhiều ạ", Cát Phượng viết.

Ngoài chia sẻ trên của Cát Phượng, trong biên bản làm việc với Sở TT&TT TP.HCM, nữ nghệ sĩ cũng nêu rõ: “Tôi đã kịp thời khắc phục gỡ bỏ thông tin không đúng sự thật, rất mong được Sở Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý nhẹ. Tôi cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật khi thực hiện cung cấp thông tin trên mạng Internet”.

img

img

Trước đó, Cát Phượng chia sẻ một nội dung liên quan đến dịch bệnh do virus Corona trên trang cá nhân kèm dòng trạng thái: “Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...".

Sau khi xác minh lại thông tin trên là không đúng sự thật, Cát Phượng đã gỡ bỏ bài viết trên trang Facebook cá nhân và gửi lời xin lỗi với cộng đồng mạng như sau: “Cả nhà xem nhé. Xem như đây là lời xin lỗi của Cát gửi đến khán giả. Sau khi lên Sở TT&TT TP.HCM xong Cát sẽ chính thức tự quay clip nói lời xin lỗi đến mọi người một lần nữa”.

img

Phía Sở TT&TT TP.HCM cho biết, thông tin sai lệch của Cát Phượng đăng tải gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội, vi phạm Điểm e Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Thanh tra Sở TT&TT yêu cầu Cát Phượng chấp hành đúng quy định pháp luật về hoạt động cung cấp thông tin trên mạng, đồng thời có trách nhiệm đính chính lại thông tin sai lệch đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Cát Phượng cũng phải chịu trách nhiệm về vi phạm hành chính về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội.

Ngoài nghệ sĩ Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân cũng bị Sở TT&TT TP.HCM mời lên làm việc vì đăng tin sai lệch về tình hình dịch bệnh do virus Corona gây ra trên mạng xã hội Facebook. Sau đó hai nghệ sĩ này gỡ bỏ thông tin sai lệch và công khai xin lỗi công chúng.

Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM nhấn mạnh, nghệ sĩ nổi tiếng được xã hội và công chúng mến mộ thì trách nhiệm của họ càng cao, không thể nói sai rồi gỡ bỏ bài viết mà không có trách nhiệm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem