49 ngày mất NS Trần Lập: Tiết lộ kỷ vật lưu giữ tại bảo tàng Bức Tường

Huy Hoàng Thứ tư, ngày 04/05/2016 15:57 PM (GMT+7)
Guitar Trần Tuấn Hùng chia sẻ với Dân Việt, dự kiến những kỷ vật như chiếc moto, hình ảnh, các bản nhạc, cây đàn của NS Trần Lập ... sẽ được trưng bày tại không gian bảo tàng ban nhạc Bức Tường.
Bình luận 0

Hôm nay, đúng 49 ngày mất của nhạc sĩ Trần Lập, trong sự tiếc thương và nỗi buồn khôn nguôi, cây guitar Trần Tuấn Hùng, thành viên của Ban nhạc Bức Tường đã chia sẻ cụ thể hơn những ấp ủ, dự định của các thành viên trong Ban nhạc Bức tường.

Theo chia sẻ của guitar Trần Tuấn Hùng, trước khi nhạc sĩ Trần Lập bị bệnh, anh cùng nhạc sĩ Trần Lập và Nhất Hoàng hay bàn với nhau: Sau này về già sẽ làm một không gian lưu giữ những kỷ vật, hình ảnh và âm nhạc của Bức Tường như một "bảo tàng" nhỏ.

img

Chiếc moto yêu thích của NS Trần Lập lúc sinh thời

img

MC Anh Tuấn lái xe moto của NS Trần Lập trong đám tang của NS Trần Lập

Cụ thể đó là nơi trưng bày những hình ảnh của ban nhạc, những kỷ vật gắn liền với các thành viên như nhạc cụ, trang phục biểu diễn, những kỷ niệm hay những câu chuyện, những lý tưởng sống, và thậm chí cả chiếc xe moto của anh Trần Lập. Có thể sẽ kết hợp mô hình quán café và trưng bày. Ở đó sẽ là một không gian Bức Tường đúng nghĩa, nơi giao lưu gặp gỡ của những người bạn, cùng sở thích. Ngoài ra ở đó bạn có thể mua được những cuốn sách, những chiếc đĩa CD của ban nhạc...

Guitar Trần Tuấn Hùng cũng cho biết, cả nhóm đang lên kế hoạch là như vậy và chưa thật cụ thể sẽ chọn địa điểm ở đâu và quỹ đất muốn sử dụng cho không gian nhỏ đó là diện tích bao nhiêu, và dự kiến là sẽ thuê địa điểm chứ không đủ sức để mua đất.

Tuy nhiên, theo guitar Trần Tuấn Hùng, chắc chắn việc xây dựng không gian bảo tàng thu nhỏ sẽ được thực hiện bằng số tiền anh em các thành viên quyên góp, và những việc làm này đã nhận được sự nhất trí cao của gia đình cố nhạc sĩ Trần Lập.

Trước đó, ngày 3.5, trên trang cá nhân của mình, guitar Trần Tuấn Hùng đã chia sẻ với người hâm mộ 3 điều mong muốn của các thành viên ban nhạc Bức Tường.

Điều thứ nhất: Bức Tường tiếp tục hoạt động, nhưng sẽ không có một ai thay thế vị trí của Trần Lập. Ban nhạc sẽ chơi nhạc với nhau trong các sự kiện tưởng nhớ nhạc sĩ Trần Lập, sinh nhật band, các hoạt động mang tính từ thiện và xã hội khác....để âm nhạc của Bức Tường và lý tưởng của Trần Lập vẫn được vang lên.

Điều thứ hai, trước khi nhạc sĩ Trần Lập bị bệnh, anh cùng nhạc sĩ Trần Lập và Nhất Hoàng hay bàn với nhau: Sau này về già sẽ làm một không gian lưu giữ những kỷ vật, hình ảnh và âm nhạc của Bức Tường, như một "bảo tàng" nhỏ, là nơi mà mọi người có thể nhìn thấy được một phần tuổi trẻ của thế hệ thanh niên đầu thế kỷ 21 yêu cái đẹp và khát khao cống hiến đến những ngày cuối đời của Lập.

Việc này nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình và thành viên ban nhạc các thời kỳ. Chắc chắn 1995/Buctuong Story sẽ sớm ra đời.

Và điều cuối cùng đúng 100 ngày mất của nhạc sĩ Trần Lập, Ban nhạc mong muốn tổ chức 1 minishow và sẽ dành toàn bộ số tiền của chương trình để gửi tặng vợ và con nhạc sĩ Trần Lập.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem