Cindy Thái Tài nặng tình với chồng quá cố: "Tôi chưa gặp được ai tốt như anh"

Thứ ba, ngày 07/04/2020 17:11 PM (GMT+7)
Gần 8 năm qua, ca sĩ chuyển giới Cindy Thái Tài một lòng thương nhớ những kỷ niệm đẹp với người chồng quá cố, nên cô chưa sẵn sàng cho mối quan hệ mới.
Bình luận 0

- Chuyện tình cảm của chị hiện ra sao?

- Ông xã của tôi mất gần 8 năm. Với tôi, đó là nỗi mất mát lớn khó có thể bù đắp khiến bản thân từng bị stress, trầm cảm. Trong tâm, tôi một lòng thương yêu anh, luôn nhớ những kỷ niệm đẹp lúc bên nhau. Tôi cũng thờ cúng, hương khói cho anh đúng với phong tục tập quán Việt Nam. Mỗi dịp lễ Tết hay ngày giỗ, tôi đều làm những món ngon cúng anh. Điều đó giúp tôi cảm nhận anh luôn hiện hữu, đồng hành và phù hộ tôi trong cuộc sống.

Vì nặng tình như thế, tôi chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Để yêu ai đó, mình phải bắt đầu từ tìm hiểu, hẹn hò rồi vun vén tình cảm. Từ đó, tôi sẽ có sự so sánh với người chồng quá cố. Hiện tại, tôi chưa gặp được ai tốt như anh. Anh quá hiền lành, yêu thương và chấp nhận tôi. Ở Việt Nam và châu Á nói chung, không phải ai cũng mở lòng với người chuyển giới như tôi.

img

Cindy Thái Tài bên cạnh ông xã quá cố.

- Vậy chị tìm niềm vui sống từ đâu?

- Ở tuổi này, tôi muốn có một cuộc sống thoải mái, không bị trói buộc bởi bất cứ nguyên tắc nào. Mình cứ sống theo bản năng, miễn sao vui vẻ là được. Ngày mai còn chưa biết sống chết thế nào, tại sao mình phải lên kế hoạch chi tiết quá đúng không? Hiện tôi thích du lịch, tắm biển, phơi nắng cùng bạn bè. Tôi thường xuyên đọc báo, xem tin tức hoặc theo dõi thời trang để cập nhật về xu hướng.

Ngoài ra, con trai tôi năm nay 15 tuổi. Đây là giai đoạn phát triển tâm sinh lý nhạy cảm nên tôi dành nhiều thời gian cho con. Cuộc sống làm mẹ của tôi vì thế bận rộn lắm. Lúc rảnh rỗi hiếm hoi, hai mẹ con đi ăn, shopping. Nhìn con trai ngày càng khôn lớn và chững chạc, với tôi đó là một niềm hạnh phúc vô cùng to lớn.

- Chị làm mẹ như thế nào?

- Về việc học, tôi tin tưởng giao con hoàn toàn cho trường lớp và gia sư. Cải cách giáo dục liên tục khiến kiến thức của tôi không còn phù hợp kiểm tra bài vở cho con. Tôi chỉ đốc thúc, dặn dò con cố gắng học tập. May mắn, thằng bé ý thức tự học và có phần thông minh nên tôi mừng lắm.

Có một điều duy nhất, con ở tuổi thiếu niên nên cá tính khá mạnh. Tôi nói nhưng cháu không nghe, hoặc có nghe nhưng lại làm theo ý nó. Điều này hoàn toàn bình thường và tôi tôn trọng con. Tôi chọn cách làm bạn, lắng nghe chứ không can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con. Như vậy, con mới có được trải nghiệm hay bài học từ những sai lầm. Song tôi vẫn theo dõi để ngăn chặn lúc cần thiết. Tôi thoải mái nhưng không có nghĩa tôi cho phép con tự tung tự tác hay dấn sâu vào điều sai.

Đơn cử như chuyện tình cảm của con, tôi kiểm tra con rất kỹ về giờ giấc và các mối quan hệ. Tôi hòa nhập với con để biết con chơi cùng ai, quen bạn gái nào. Cháu có bạn gái từ năm 12 tuổi đấy chứ. Tôi không thể cấm con yêu đương. Nhưng là một người mẹ, tôi lo sợ nếu con phát sinh quan hệ với bạn gái sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn như mang thai. Tôi thẳng thắn trao đổi với con về cách quan hệ tình dục an toàn. Thằng bé ngại ngùng, mắc cỡ nhưng tôi thấy mình cần làm vậy. Đó là cách tôi giáo dục và bảo vệ tương lai của con.

- Chị mong đợi gì ở con trai?

- Như bao bà mẹ khác, tôi mong con trưởng thành và trở thành công dân tốt. Cháu mạnh mẽ giống mẹ nên tôi tin cháu sẽ vượt qua mọi khó khăn trong tương lai. Chưa kể, cháu thích tự tìm hiểu, nghiên cứu thông tin qua internet, sách báo. Có điều, cháu đôi lúc khá lười trong khoản phụ giúp mẹ việc nhà nên tôi phải gào thét. Nhưng không sao, miễn con nam tính, thẳng thắn là tôi thích. Tôi rất sợ người đàn ông tính đàn bà, những người đấy nhỏ nhen lắm.

img

Ca sĩ Cindy Thái Tài làm mẫu ảnh.

- Chị gặp khó khăn gì trong việc bảo vệ sự bình yên cho hai mẹ con?

- Sự bình yên cho gia đình là điều tôi luôn cố gắng từng ngày. Tôi nhớ khoảng năm 2007, có một người muốn mua lại hình ảnh quá khứ của tôi và hình ảnh con trai để công khai trên phương tiện truyền thông. Điều đó thật tồi tệ! Tôi không bao giờ muốn bán tương lai của con trai. Dù là mẹ, tôi không có quyền hạn đó. Tôi không muốn lặp lại điều mà gia đình đã làm với mình. Tôi thẳng thắn nhắc nhở đối tác, nếu tiếp tục xin mua hình ảnh, tôi sẽ không làm việc nữa. Sau đó, người đấy có liên lạc lại và hỏi: 'Tại sao chị cực đoan, nhỏ mọn thế?'. Họ còn lấy hình ca sĩ Thái Tài (trung tâm Paris By Night) và Thái Tài - em trai nhạc sĩ Thái Thịnh - thay cho hình ảnh cũ của tôi. Tôi giận run người, không thể ngờ được chuyện đó lại xảy ra.

- Chị xử lý sự cố nhầm lẫn hình ảnh đó ra sao?

- Tôi đã giải thích rất nhiều đó là sự nhầm lẫn. Nhưng đến giờ, nhiều báo vẫn sử dụng sai hình ảnh nên tôi muốn lên tiếng một lần. Tôi thay đổi, mơ ước sống đúng với tâm sinh lý, điều đó chứng minh tôi không thích quá khứ của mình. Tôi không bao giờ muốn sử dụng hình ảnh cũ gây sự chú ý. Người nghệ sĩ có nhiều cách để ở lại trong lòng khán giả. Tôi sẽ không lấy bản thân, người thân, nỗi đau của mình ra nhằm nổi tiếng.

- Dù không muốn nhìn lại quá khứ, điều gì khiến chị vẫn tự hào về bản thân lúc ấy?

- Tôi tự hào về sự kiên cường của mình. Tôi tự lập rất sớm và theo đuổi nghề trang điểm khi trưởng thành. Đôi khi bản thân áp lực, muốn tìm tới cái chết, nhưng nghĩ về bố mẹ, tôi lại kiên cường sống tiếp. 

img

Thủy Hương (trái) và Cindy Thái Tài trong một talkshow. Họ gắn bó với nhau suốt nhiều năm qua.

- Trong showbiz, chị thân với ai nhất?

- Tôi thân nhiều người chứ, ví dụ Thuỷ Hương, Hà Kiều Anh, Hà Anh... Showbiz là một xã hội thu nhỏ, ai không hợp thì tôi ngừng liên lạc, chứ không chửi bới trên mạng xã hội. Tôi tuyệt đối không làm xấu hình ảnh của người chuyển giới trong mắt khán giả.

Ngoài ra, tôi rất ngưỡng mộ nữ hoàng của nền âm nhạc Việt Nam - danh ca Thái Thanh - nên chất giọng, âm hưởng thấp thoáng hình ảnh của bà. Tôi cũng học hỏi ở Thủy Hương về bí quyết giữ dáng, cách làm phụ nữ. Chị ấy là người đầu tiên giúp đỡ, tìm người tư vấn khi tôi có ý định chuyển giới. Những điều đó góp phần làm nên Cindy Thái Tài hiện tại.

Còn trong cộng đồng người chuyển giới, chúng tôi luôn yêu thương, đùm bọc nhau. Lúc Hương Giang đi thi hoa hậu ở Thái Lan, tôi ủng hộ và tư vấn thêm cho em. Khi Lâm Khánh Chi vướng phải scandal, tôi động viên, giúp đỡ. Với Hoài Sa, tôi cũng nhắn tin hỗ trợ ở Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020. Tôi là người đi trước, phải có trách nhiệm chỉ bảo lại cho các em. Thậm chí, tôi sẵn lòng giúp đỡ cho cả những em chuyển giới không hoạt động trong showbiz.

- Là một người chuyển giới, chị giữ gìn sức khoẻ thế nào ở tuổi trung niên?

- Tôi cho rằng những thông tin chuyển giới làm tổn thọ là sai lầm. Bác sĩ của tôi tại bệnh viện quốc tế Yanhee – bệnh viện hàng đầu tại Thái Lan - đã khẳng định chuyển giới không ảnh hưởng tuổi thọ. Dĩ nhiên, ai trải qua phẫu thuật thì sức khoẻ đều bị ảnh hưởng. Nhưng mình cứ sống tích cực, trân quý sức khoẻ, ắt sẽ khoẻ mạnh. Mỗi ngày, tôi chọn cách đi bộ dưới trời nắng giúp đốt calo một cách tốt nhất. Từng là vận động viên điền kinh, aerobic, bơi nghệ thuật nên tôi biết cách tập luyện thế nào để hiệu quả. Về ăn uống, tôi không ăn kiêng, cố gắng bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể.

- Hiện một ngày của chị diễn ra như thế nào trong Covid-19?

- Nghề chính của tôi là trang điểm, đồng thời huấn luyện học viên tại Xuân Lan Academy của siêu mẫu Xuân Lan để đào tạo người mẫu nhí, các tài năng tương lai. Ngoài ra, tôi đi hát, diễn kịch, đóng phim. Sắp tới, tôi tham dự phần hai của bộ phim Mẹ tôi là... của Lâm Khánh Chi.

Tuy nhiên, do Covid-19 nên công việc bị huỷ, đình trệ nhiều lắm. Đó là tình hình chung toàn cầu. Tôi không bi quan, ngược lại cố gắng nâng cao sức khoẻ, ý thức phòng chống bệnh. Lúc này, sức khoẻ quý như vàng vậy. Tôi còn con cái phải chăm lo, có mệnh hệ gì thì sao. Mình sống không chỉ vì bản thân mà còn vì cả những người mình yêu thương nữa.

Anh Tuấn (Ngôi Sao)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem