Đạo diễn Nam Cito “đá xéo” Denis Đặng đạo nhái cảnh ăn trứng vịt lộn của “Gái già lắm chiêu 3”?

Châu Anh Thứ ba, ngày 18/02/2020 08:15 AM (GMT+7)
Denis Đặng bị dư luận chỉ trích nặng nề vì đạo nhái ý tưởng của nhiếp ảnh gia nước ngoài. Mọi việc trở nên căng thẳng hơn khi đạo diễn Nam Cito đăng tải bài viết đầy ẩn ý.
Bình luận 0

Những ngày qua, Denis Đặng – Giám đốc sáng tạo của nhiều MV ca nhạc Việt, người đảm nhận vai Bạch Liên trong hai MV “Tự tâm”, “Canh ba” của Nguyễn Trần Trung Quân – đang bị chỉ trích nặng nề về việc ăn cắp ý tưởng của nhiếp ảnh gia nước ngoài. Sự việc càng trở nên căng thẳng khi đạo diễn Nam Cito đăng tải một bài viết đầy ẩn ý.

img

Denis Đặng.

Đạo diễn Nam Cito viết: “Ở đời này, làm việc gì sai cũng có thể có lý do, trừ việc ăn cắp, dù chỉ là một “cái trứng vịt lộn”! Nghiệp đến nhanh không trở tay kịp đó!”. Dù không chỉ đích danh một ai nhưng nhiều người cho rằng nam đạo diễn đang “đá xéo” Denis Đặng.

Cụ thể, trong phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu 3” ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2020 vừa qua, Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) cùng bạn trai Jack (Lê Xuân Tiền) ngồi ăn trứng vịt lộn trên bàn tiệc được bày biện theo phong cách quý tộc. Cảnh quay này từng được ê-kip sản xuất phim tung lên mạng trước ngày phim ra mắt khá lâu.

img

Lê Xuân Tiền diễn cảnh ăn trứng vịt lộn sang chảnh trên bàn tiệc trong "Gái già lắm chiêu 3".

img

Đạo diễn Nam Cito đăng status "bóng gió".

Chẳng hiểu do vô tình hay cố ý, trong teaser MV “Tự tâm” của Nguyễn Trần Trung Quân do Denis Đặng làm Giám đốc sáng tạo cũng có cảnh ăn trứng vịt lộn. Cách hai diễn viên trong teaser MV “Tự tâm” ăn trứng vịt lộn khá giống với hai nhân vật chính của “Gái già lắm chiêu 3”.

Tuy nhiên, clip của “Gái già lắm chiêu 3” và teaser của MV “Tự tâm” đều ra mắt vào giữa tháng 10/2019 và tất cả mới chỉ là đồn đoán. Hiện tại, dân mạng khá hoang mang về việc Denis Đặng có hành động sao chép ý tưởng của “Gái già lắm chiêu 3” hay không.

img

Một cảnh quay trong teaser "Tự tâm" của Nguyễn Trần Trung Quân do Denis Đặng làm Giám đốc sáng tạo.

Trong ồn ào đạo nhái hình ảnh của nhiếp ảnh gia nước ngoài trước đó, Denis Đặng đã xin lỗi nhiếp ảnh gia Dark Flawless. Anh thừa nhận đã cố gắng sao chép 100% tác phẩm của thần tượng ở thời điểm đó – những người làm hình ảnh siêu thực trên toàn thế giới. Denis Đặng giải thích rằng anh không nhận được sự ủng hộ của gia đình và không được đào tạo bài bản về nghệ thuật, nên thứ duy nhất anh tìm thấy chính là loạt clip dạy chỉnh ảnh trên mạng và những bức ảnh siêu thực của nghệ sĩ nổi tiếng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem