Đạt giải cao như Lương Thùy Linh còn bị so sánh với Lan Khuê và Đỗ Mỹ Linh, bao giờ hết đố kỵ?

Minh Thi Thứ hai, ngày 16/12/2019 14:11 PM (GMT+7)
Năm nay, với thành tích lọt top 12 Hoa hậu Thế giới 2019, Lương Thùy Linh ghi điểm cả về hình ảnh lẫn tài năng. Thế nhưng, sau chiến thắng này, người đẹp vẫn bị so sánh với các đàn chị từng đạt top cao.
Bình luận 0

Ngay khi lọt top 12 trong đêm chung kết, Lương Thùy Linh thể hiện sự ngỡ ngàng và vui sướng của mình. Trên mạng xã hội, có ý kiến cho rằng đây là thành tích cao nhất của Việt Nam từ trước tới nay. Song  ngay lập tức, có ý kiến khác phản đối, cho rằng trước đó, Lan Khuê từng lọt top 11 Hoa hậu Thế giới 2015.

Lẽ ra nên vui mừng trước thành tích mà hoa hậu Việt Nam đạt được, thì nhiều người lại còn so sánh và thể hiện sự hơn thua của mình, trong khi người đẹp 10x đã nỗ lực hết sức để đạt thành tích cao nhất mà không phải nhờ cậy sự bình chọn của khán giả.

img

Lương Thùy Linh lọt top 12 Hoa hậu Thế giới với niềm vui bất ngờ.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2019 (14/12 - giờ UK) đã gọi tên người đẹp Toni-Ann Singh đến từ Jamaica là Hoa hậu Thế giới. Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Lương Thùy Linh tiếc nuối dừng chân tại top 12.

Tuy không lọt vào top 5 nhưng có thể nói, Lương Thùy Linh đã làm nên kỳ tích tại đấu trường nhan sắc quốc tế.  Là bởi, trước đó Lan Khuê đạt được top 10+1 là nhờ sự bình chọn nhiệt tình từ khán giả quê nhà, còn Lương Thùy Linh xuất sắc lọt top 12 nhờ sự đánh giá cao từ ban giám khảo.

img

Màn múa mâm vàng xuất sắc của Hoa hậu 10x.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu xét theo thứ tự, Lan Khuê đạt được top 11, cao hơn Lương Thùy Linh. Tuy nhiên, việc Lương Thùy Linh tự thân nỗ lực để lọt vào top 12  lại được ghi nhận là thành tích hiếm có từ trước đến nay.

Trước đó, Lan Khuê từng bật khóc vì cho rằng BTC xử ép thí sinh, nhất là khi không cho cô trình diễn màn múa dân tộc. Trong khi đó, Lương Thùy Linh có màn múa mâm vàng xuất sắc mở màn. Không những thế, cô còn lọt top 10 Hoa hậu Nhân ái và top 10 "Beauty with a Purpose".

img

Lan Khuê lọt top 11 Hoa hậu Thế giới 2015.

img

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Chính vì cũng lọt top Hoa hậu Nhân ái mà Lương Thùy Linh bị so sánh với Đỗ Mỹ Linh, người có gương mặt hao hao hoa hậu 10x này.

Đỗ Mỹ Linh từng đại diện Việt Nam thi Miss World 2017 và xuất sắc lọt top 5 phần thi Người đẹp nhân ái với dự án Cõng điện lên bản. Tuy nhiên, cô chỉ dừng ở top 20 Hoa hậu Thế giới 2017.

Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2019 Lương Thùy Linh cũng xuất sắc lọt top 10 Người đẹp nhân ái nhờ dự án Đắp đường, xây ước mơ được thực hiện tại quê hương Cao Bằng. 

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, đại diện Việt Nam đã nỗ lực thể hiện tốt các phần thi và để lại dấu ấn tốt đẹp. Cô lọt top 10 phần thi Top Model cùng các thí sinh Brazil, Pháp, Ấn Độ, Cộng hòa Czech, Hong Kong, Kazakhstan, Nigeria, Trinidad & Tobago và Uganda.

img

Lương Thùy Linh xứng đáng nhận lời khen và sự đánh giá đúng mực, công bằng, thay vì so sánh với người đẹp này, người đẹp kia.

Cô có thành tích khá tốt ở các vòng thi tính điểm khác của Hoa hậu Thế giới như Người đẹp thể thao, Tài năng, Người đẹp nhân ái, Người đẹp truyền thông… Ở phần thi phụ đầu tiên là Head to Head Challenge (Hùng biện đối đầu), Lương Thùy Linh để lại ấn tượng tốt với khả năng nói tiếng Anh lưu loát. Hoa hậu 10X thậm chí cho biết bà Julia Morley - Chủ tịch Tổ chức Miss World - ấn tượng với dự án xây đường mới ở vùng cao tỉnh Cao Bằng của cô.

Lương Thùy Linh sở hữu chiều cao vượt trội 1,78m, hình thể nóng bỏng cùng trình độ tiếng Anh giao tiếp tốt với IELTS 7.5. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, cô được Missosology đánh giá sẽ lọt top 4 chung cuộc.

Thế nên, thay vì chúc mừng cô, cư dân mạng lại "săm soi", so sánh các thành tích của các hoa hậu đàn chị. Trong khi đó, các hoa hậu, á hậu đã kịp thời chúc mừng Lương Thùy Linh. Làm sao tránh được tính đố kỵ trên mạng và trong giới showbiz là điều mà fan hâm mộ cần hướng đến, để hình ảnh các người đẹp Việt với nỗ lực không ngừng khi đi thi quốc tế trở nên đẹp và có ý nghĩa hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem